เด็ก..ในวันนี้

"รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม" คือคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีเสือคำราม จากนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีปฏิบัติกันมาตั้งแต่ปี 2499 โน่นเลยทีเดียว

แต่ปีนี้ดูเหมือนพิเศษกว่าปีอื่นๆ ซึ่งต่อไปในอนาคตข้างหน้าคงต้องมีบันทึกไว้ในสยามจดหมายเหตุ หรือไม่ได้ในประวัติศาสตร์สักท่อนใดท่อนหนึ่งที่ระบุว่า พุทธศักราช 2565 เป็นปีที่ไม่มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สรุปว่า เด็กในวันนี้..อยู่ยากนะคะ เพราะแทบจะไม่มีโอกาสไปโรงเรียนเจอเพื่อนๆ เลย จะไปไหนมาไหนก็ต้องระมัดระวัง อึดอัดด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม หวังว่าเด็กคงไม่กระจองอแง กับการที่ไม่ได้เที่ยววันเด็กเหมือนอย่างเคย เพราะจะว่าไปแล้ว ก็ไม่ใช่แต่เด็กเท่านั้นที่ชีวิตเปลี่ยน ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ต้องปรับตัวกันน่าดู แค่คิดถึงพ่อค้าแม่ขายที่เคยทำรายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยในวันเด็ก เพราะปกติพ่อแม่ผู้ปกครองก็จะยอมเด็ก ..สักวัน อยากซื้ออยากกินอะไรก็จัดให้ พลอยทำให้ธุรกิจตามแห่วันเด็กแห่งชาติคึกคักไปด้วย

ถ้ามองมุมบวก ..เด็กในวันนี้ ก็นับว่าโชคดีมีไม่น้อยนะจ๊ะ เพราะปกติพ่อแม่คงไม่อยู่เป็นเพื่อนที่บ้าน ชวนทำโน่นทำนี่ในบ้านได้มากเท่ายุคนี้อีกแล้ว..จริงไหม!!!.

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย