ศิษย์ไม่ล้างครู

ช่วงนี้ชื่อ “สมชาย แสวงการ” สว. กลับมาอยู่ในหน้าสื่ออีกครั้ง เพราะกำลังทำหน้าที่เป็นหน่วยตรวจสอบความไม่ชอบมาพากล ในการเลือกตั้งสว.

ผลงานล่าสุด เพิ่งแฉโพยดักคอ 149รายชื่อผู้สมัครที่จะเข้ารอบ แสดงให้เห็นว่ามีการฮั้วกันจริงๆ

แถมยังยกตัวอย่างเคสที่นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้สมัครรายดังกล่าวยอมรับว่าผู้นำท้องถิ่นจ้างให้มาลงในราคา 2,500 บาท!!!

สว.สมชาย หยิบกรณีนี้ มาบี้ กกต. ให้ทำงานอย่างเคร่งครัด และขอให้สื่อมวลชนช่วยแคะแกะเกา ตามต่อ เพราะมั่นใจว่าถ้าเกาะติดเรื่อง จะสาวถึงตัวการใหญ่ว่าใครที่อยู่เบื้องหลัง

เรียกว่าการทำหน้าที่ของ “เอ๋”-สมชาย เข้มข้นเป็นพักๆ จนเพื่อนสว.บางคนแอบแซ๊ะว่าเป็นพวกอยากอยู่ยาว จ้องจะล้มการเลือกตั้งสว.ให้ได้!@#%$#

สว.ตัวจี๊ด ชี้แจงแบบสไตล์หล่อๆว่าการที่ตรวจสอบจะทำให้การเลือกสว. เป็นไปอย่างถูกต้องและไม่ล้ม แต่ถ้าปล่อยไป ให้การเลือกไปถึงขั้นสุดท้ายระดับประเทศ ไม่ทราบว่าใครได้รับประโยชน์ เพราะความผิดจะสำเร็จไปเรื่อยๆ และมีผู้ร่วม กระทำผิดสองหมื่นกว่าคน

แหม ของแบบนี้ไม่ต้องแก้ตัวให้เสียเวลา เพราะในอนาคตอันใกล้ความจริงก็จะปรากฏว่าใครคิดอะไร อย่างไร

กระจอกข่าวถามชงถึงอนาคตของสว.ชุดนี้จะได้เกิดหรือไม่ หรือจะมีคนยื่นร้องทำแท้ง เพราะกติกาสุดอลเวง “สมชาย” บอกก็ไม่รู้สิ กกต.ก็จะประกาศรับรองให้ได้อยู่หนิ

แถม เจ้าตัวยังพูดอีกว่า “เมื่อประกาศ พี่ก็ไม่เกี่ยวอะไรแล้ว เราก็ไปเป็นอาจารย์มหา’ลัย” ซึ่งคนในวงสนทนาขณะนั้นก็กล่าวเสริมว่า ใช่ๆ พี่สมชายเขาเป็นด็อกเตอร์แล้ว สอนหนังสือได้

นอกจากนี้ ยังถาม “สว.สมชาย” ไปถึงกรณีที่นายกฯ แต่งตั้งให้ “อ.วิษณุ เครืองาม” เป็นที่ปรึกษานายกฯด้านกฎหมาย ให้ช่วยคดีนายกฯ แต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” เป็นการเฉพาะ เพราะเขาคือ 1ใน40 สว. ที่ลงชื่อยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ

กระจอกข่าวถามว่าเตรียมตัวสู้กับอ.วิษณุแล้วหรือยัง เจ้าตัว รีบตอบทันควัน “ผมเป็นศิษย์ไม่ล้างครูครับ” ทำเอากระจอกข่าวที่เกาะกลุ่มตรงนี้สงสัยไปเป็นครู-ลุกศิษย์ อะไร ยังไง ตอนไหน

 “สมชาย” เปิดเผยสั้นว่า อ.วิษณุ ท่านเป็นประธานวิชาการ สมัยผมเรียนกฎหมายมหาชน.

เอาเป็นว่า ช่วงใกล้หมดวาระแบบนี้ “สว.สมชาย” ท็อปฟอร์มจริงๆ

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง