“จัดเต็มเดือนสีรุ้ง”

เริ่มต้นเดือนสีรุ้งอย่างเต็มรูปแบบ สำหรับเดือนมิถุนายนของทุกปีที่มีความจัดเต็มขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเหล่าเซเลบริตี้ ดารา นักแสดง หรือนักการเมือง ต่างผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้เกิดขึ้นจริง และใช้ได้จริงโดยเร็ว 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลางเมืองกรุงฯ จัดงานบางกอกไพรด์เฟสติวัล 2024 โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ต่างให้ความสำคัญกับงานนี้และมาร่วมเดินขบวนเพื่อสื่อว่าพร้อมที่จะผลักดันคนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชาติไหนหรือเพศอะไร ทุกคนก็มีสิทธิและเสรีภาพในตัวของตัวเอง 

ภายในงานนอกจากจะเต็มไปด้วยผู้คนที่เข้าร่วมกิจกรรมแล้ว

ยังมีคนมีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือนักการเมือง รวมถึงนายกรัฐมนตรี ก็ต่างมาเดินขบวนพาเหรด ชูธงสีรุ้งกันอย่างคึกคัก ทำให้ทุกคนที่เห็นขบวนต่างชื่นชมเพราะนอกจากจะมีสีสันจากการแต่งการของผู้เข้าร่วมขบวนแล้ว ยังมีวงดุริยางค์เล่นดนตรีกลางเมือง ถือว่าเป็นการเดินขบวนที่ใหญ่ และสนุกจริงๆ 

ถ้าพูดถึงการแต่งกาย งานนี้ไม่มีใครยอมใครจริงๆ เพราะต่างคนต่างโชว์ความเป็นตัวของตัวเอง แต่งกันแบบจัดเต็ม อลังการ โดยเฉพาะ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มาร่วมขบวนพาเหรดด้วย ซึ่งการแต่งตัวของ “อิ๊งค์” นั้นดูแปลกตาไปจากลุคทำงาน เกือบจำไม่ได้ เพราะเจ้าตัวแต่งหน้าจัดเต็ม ชุดสีเหลืองอมเขียว มีลูกเล่นด้วยผ้าชีฟองที่แขนเสื้อ ดูเก๋ไปอีกแบบ  

เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า “คอนเซ็ปต์ผ้าขาวม้าอยู่ในเทรนของท่านนายกรัฐมนตรีที่โปรโมทอยู่ แต่ชุดนี้เป็นผ้าไหม ลายผ้าขาวม้า และอยากจอยกับทีมแดร็กด้วย ที่ชุดสีเหลืองอมเขียวเพราะรถที่เราขึ้นเป็นสีแดง และตอนแรกเราจะใส่สีแดง แต่จะแดงเยอะไป เดี๋ยวจะมองไม่เห็น เราก็เลยมีสีที่โดดออกมาจากสีรถนิดนึง จะได้มองเห็น ฮ่าๆ ” 

แต่เหมือนลุคนี้ จะยังมีอะไรพิเศษ เมื่อสังเกตว่าผมของ “อุ๊งอิ๊ง” ยาวขึ้นหรือไม่ จึงถาม เจ้าตัวได้ตอบว่า ต่อผมครึ่งนึง ผมจริงจะประมาณบ่า ลูกชอบราพันเซล ฮ่าๆ  

 เชื่อแล้วว่างานนี้ “แพทองธาร” จัดเต็มจริงๆทั้งหน้า ผม ชุด แบบยืนหนึ่งจริงๆ แบบนี้ปีต่อๆไปคาดหวังได้ไหมว่า “อิ๊งค์” จะจัดเต็มขึ้นไปเรื่อยๆ ฮ่าๆ.

 

 เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น