สีกากีไม่เคยเข็ด!

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งข้าราชการตํารวจให้ดํารงตําแหน่งต่างๆ รวมทั้งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศตำรวจชั้นนายพลให้แก่ข้าราชการตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความเรียบร้อยเป็นผลดีแก่ทางราชการจำนวน 43 ราย นำโดย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ เป็น พล.ต.อ., พล.ต.ต.กําพล กุศลสถาพร เป็น  พล.ต.ท., พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.คเณศ บุญเกษมสันติ เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร เป็น  พล.ต.ท., พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.ภวัต ประทีปวิศรุต เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย เป็น 

พล.ต.ท., พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ เป็น พล.ต.ท., พล.ต.ต.สําเริง สวนทอง เป็น พล.ต.ท. และ พล.ต.ต.อาคม ไตรพยัคฆ์ เป็น พล.ต.ท. เป็นต้น ต้องขอแสดงความยินดีกับตำรวจทุกนายที่ทุ่มเททำงานจนเข้าสู่ช่วงเวลาอีก 6 เดือนจะเกษียณอายุราชการ ก็ได้รับการตอบแทนคุณงาม ความดี ขยับยศ ขยับตำแหน่งสูงขึ้น เพื่อเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูล

เช่นเดียวกับ บิ๊กกบ-พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์  โชคชัย รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสายตรง บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่อ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. เพื่อให้ทันกำหนดเวลาที่จะลงสมัคร  สว.ในวันสุดท้าย วันที่ 24 พ.ค. แต่เมื่อราชกิจจานุเบกษา ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตํารวจให้ดํารงตําแหน่งต่างๆ จำนวน 43 ราย ซึ่งมีชื่อบิ๊กกบ เป็น 1 ใน 43 นายนั้น ปรากฏท้ายคำสั่งประกาศ ณ วันที่ 27 พ.ค. 2567 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป ทำให้บิ๊กกบซึ่งยื่นหนังสือลาออกจากราชการวันที่ 24 พ.ค.ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทำให้ พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์  โชคชัย ได้ขยับยศเป็น พล.ต.ท. ตำแหน่งตามตัวเป็น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ พร้อมก้าวเข้าสู่สนามการเมืองสู้ศึกเลือกตั้ง สว.ต่อไป ๐

แบบนี้จะไม่ให้สังคมเรียกร้อง "ปฏิรูปตำรวจ" ได้อย่างไร เมื่อคนสีกากีเองไม่คิดจะปรับตัว ไม่เข็ดไม่หลาบต่อพฤติกรรมการกระทำผิด จนชาวบ้าน "ยี้" ล่าสุดก็ไปโผล่ที่ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้การนครสวรรค์ ลงนามในคำสั่งให้ตำรวจ 11 นาย ตั้งแต่ยศ  ร.ต.อ.ลงไปถึงชั้นประทวน โรงพักเมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการที่สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์  โดยขาดจากต้นสังกัด จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2567 โดยหนังสือคำสั่งของผู้การนครสวรรค์ ระบุเพจข่าวบิ๊กเกรียน 365 โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียระบุ คืนวันที่ 7 พ.ค. 2567 หลายคนทำผิดถูกจับเป่าเมา ทำบันทึกจับกุมที่ด่านแล้วให้ผู้ต้องหาขึ้นรถตำรวจ มีทั้งเป่าเมา พกบุหรี่ไฟฟ้ามาที่โรงพัก มีตำรวจนั่งในมุมมืดๆ ยื่นข้อเสนอจ่ายจบ เป่าเมา 5,000 บาท บุหรี่ไฟฟ้าไม่ต้องเข้าห้องขัง ไม่ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีโอน ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีลดราคา และไม่มีตังค์เข้าห้องขังอย่างเดียว ใครจ่ายให้วางไว้บนโต๊ะ แล้วกลับบ้านได้ ทำให้ผู้การนครสวรรค์ต้องออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 11 นายไปช่วยราชการที่อื่น พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ๐

เป็นสัปดาห์แห่ง การระเบิดภูเขา เผากระท่อม ยิงกันไฟแลบ เพราะเป็นช่วงการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง หรือ CALFEX ของเหล่าทัพ ซึ่งเป็นการฝึกตามสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจริง แม้ความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านจะแน่นแฟ้น แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในพื้นที่การดูแลของกองทัพเรือ (ทร.) ซึ่งมี 2-3ประเด็นต้องมีการประเมินและติดตามอย่างใกล้ชิด ทำให้การฝึกดำเนินกลยุทธ์ร่วมกับกองทัพบก กองทัพอากาศ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้แสดงศักยภาพกำลังรบเต็มรูปแบบ ตามแผนป้องกันประเทศ โดยมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ นำทีม 5 เสือ ทร.ลงไปยิงจริงในสนามการฝึกหลังจากการฝึกเสร็จสิ้น ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือยังให้โอวาทและให้กำลังใจแก่กำลังพลที่เข้ารับการฝึก ความว่า "ทุกคนเหน็ดเหนื่อย ต้องฝึกให้เก่ง ภารกิจของของเรามีราคาแพงมาก คือคำว่าอธิปไตย เพราะฉะนั้นเราต้องตั้งใจฝึกให้ดี ฝึกเน้นไปเรื่อยๆ กองทัพเรือจะดูแลซื้อ จัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย แล้วก็ดูแลสวัสดิการพวกเราให้ดี"

ขณะที่กองทัพอากาศ และกองทัพบก ได้ฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ที่สนามฝึกทางยุทธวิธีบ้านด่านลานหอย กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดสุโขทัย โดยเกิดขึ้นจากการเห็นชอบร่วมกันของผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการทหารอากาศ ในการที่จะบูรณาการฝึกร่วมระหว่างเหล่าทัพ โดยใช้การฝึกตามวงรอบประจำปีของหน่วยระดับกองพันของกองพลทหารม้าที่ 1 และการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณการฝึกเพิ่มเติมจากเดิม โดยเชิญ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหมมาเป็นประธาน โดย  พล.อ.อ.พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบให้ พล.อ.อ.ณรงค์ อินทชาติ  รองผู้บัญชาการทหารอากาศมาต้อนรับแทน เนื่องจากติดภารกิจในการไปเจรจาการจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีทดแทนที่สหรัฐอเมริกา ในการฝึกครั้งนี้ กองทัพไทยได้สนับสนุนระบบเชื่อมต่อข้อมูลการสนับสนุนทางอากาศ หรือ RPASS (RTARF  Portable Air Support System) แสดงข้อมูลเป้าหมายและคำร้องขอของกองกำลังภาคพื้นบนแผนที่ดิจิทัลร่วมด้วย นับเป็นการฝึกใหญ่ที่เน้นเรื่องการประสานงาน ซักซ้อมความเข้าใจ การใช้ระบบเครือข่ายในการสื่อสาร ป้องกันข้อผิดพลาดในการใช้กำลังภาคพื้นและทางอากาศ ๐

ข่าวฝาก...ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15.00 น. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “กลาโหม ร่วมใจเดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน” ประจำปี 2567 (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) ณ ห้องศรีสมาน 2 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พื้นที่ศรีสมาน โดยมีรองปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม  และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม ร่วมในพิธีแถลงข่าว โดยกำหนดงานเดิน-วิ่งดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

โชคดี...ที่ตายก่อน!!!

เห็นข่าวคราวว่าด้วย หลานสาว ชาวไทยรายหนึ่ง...ซึ่งน่าจะเป็นปุถุชนคนธรรมดา ไม่ได้โดดเด่น โด่งดัง ใดๆ มาก่อนเลย แต่เมื่อเธอโพสต์คลิปวิดีโอ โดยตัวเธอเองนั่ง

ปรับฮวงจุ้ยหรือ?

ไม่รู้จะเป็นเรื่องฮวงจุ้ยหรือกลัวฟ้า กลัวฝน กลัวไฟจะชอร์ตกันแน่ เพราะตั้งแต่ ผบ.ต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แม่ทัพใหญ่สีกากี กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ

อนุสติจากไดโนเสาร์ตัวสุดท้าย!!!

อย่างที่ว่าไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั่นแหละว่า...โดยความเป็นไปของ กฎเกณฑ์ธรรมชาติ หรือจะเรียกว่า กฎวิทยาศาสตร์ ไปจนถึง กฎของพระผู้เป็นเจ้า