พับดีลนายพล

ในแวดวง "การเมือง" กำลังมีกระแส "ดีลลังกาวี" ล้มเหลว สถานการณ์การเมืองเปลี่ยน ผู้คุมเกมเริ่มไม่พอใจผู้เล่นที่ออกอาการ "เกินเบอร์" จนต้องมีสัญณาณเตือนแรงๆ

ในแวดวง "สีกากี" ก็ไม่ต่างกัน ตอนนี้ "ดีลนายพล" สัญญาณเริ่มสะดุด สัญญาณเริ่มมีปัญหา มีความไม่แน่ชัดว่าการแต่งตั้ง "นายพล"นอกฤดู จะมีขึ้นหรือไม่

แม้จะมีเก้าอี้ "รองผบ.ตร." ของ บิ๊กรอย-พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่โอนย้ายไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ว่างอยู่ 1 เก้าอี้ก็ตาม

แต่พออีกหนึ่งเก้าอี้ "รองผบ.ตร." ของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังคลุมเครือ ยังไม่มีความชัดเจน ว่าพ้นจากตำแหน่งไปจริงๆหรือยัง

ก็ทำให้ "ดีลนายพล" ที่เดิมกะเก็งจะมีตำแหน่งว่างถึง 2 เก้าอี้ เพื่อให้สามารถขยับ สามารถปรับตำแหน่งไล่เรียงลงไปได้อีกล็อต ที่คาดการณ์กันว่าน่าจะมีการแต่งตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย.

อาจต้องสะดุด อาจต้องพับแผน

แท่งแต่งตั้ง "รองผบ.ตร." จะเหลือเพียง 1 ตำแหน่ง เมื่อไปรวมกับอีกแท่งในระดับ "ผู้ช่วยผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่างของ บิ๊กหลวง-พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ที่โอนย้ายไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) อีก 1 แท่ง

หากจะมีการแต่งตั้ง "นายพล" นอกฤดูกันจริงๆ ก็จะขยับกันได้ไม่กี่ตำแหน่ง

เรียกว่าได้ไม่คุ้มเสีย!!!

ยิ่งพอมาติดเงื่อนไข กฎก.ตร. ที่ให้มีผลบังคับใช้เมื่อพ้นกำหนด 180 วันนับ นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 5 เม.ย.2567 ก็คือประมาณ วันที่ 5 ต.ค.2567

หากจะมีการแต่งตั้ง "นายพล" ก่อนถึง กฎ ก.ตร.มีผลบังคับใช้ ต้องขออนุมัติ ก.ตร.เพื่อขออนุมัติให้  ตร.นำข้อกำหนด ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ  พ.ศ. 2566 มาใช้ในการแต่งตั้งโดยอนุโลม

ดูยุ่งยากวุ่นวายเกินไป

ที่สำคัญเก้าอี้ "ผบ.ตร." ตอนนี้เริ่มชัดเจน เริ่มปิดดีลกันไปแล้วว่า ก็ไม่จำเป็นต้องดันใครขึ้นมาปาดหน้า

โดยเฉพาะ บิ๊กจวบ-พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งถูกมองว่าใกล้ชิดครอบครัวชินวัตร ด้วยความเป็นตำรวจสายเหนือ หากจะมาดันขึ้น รองผบ.ตร.ตอนเดือนมิถุนายน แล้วให้ไปชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.เดือนสิงหาคม ก็จะถูกข้อครหา ถูกท้วงติงกระหึ่ม ก.ตร.แน่ๆ เพราะครองตำแหน่งเพียงไม่กี่เดือน

แถมพอ บิ๊กต่าย เซ็นคำสั่งให้ บิ๊กจวบ มารักษาราชการแทน รองผบ.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิมแล้ว

ทุกอย่างก็เคลียร์ ทุกอย่างก็ลงตัว

การแต่งตั้ง "นายพล" นอกฤดู ก็ไม่มีความจำเป็นเร่งรีบ ปล่อยให้ทุกอย่างเดินไปตามเวลา เดินไปตามกฎกติกา

สง่างามทั้งการเมือง ทั้งกรมปทุมวัน

วิน-วิน ทุกฝ่าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม