ทุเรียน 'บอสตัน'

มองไม่เห็น ไม่ได้แปลว่าไม่อยู่ ไม่ได้พูด ไม่ได้หมายความว่าไม่คิด เพียงแค่ชีวิตวันนี้ยังแฮปปี้สุดๆ กับสิ่งที่เป็นอยู่เท่านั้น สำหรับ เสี่ยตั้น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ

ใครคิดถึงวันคืนเก่าๆ หรืออยากเห็นความเป็นไปของ เสี่ยตั้น สามารถอัพเดตชีวิตได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่เจ้าตัวโพสต์เป็นระยะๆ

เนื้อหาส่วนใหญ่ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน นานๆ ทีจะเห็นแตะเรื่องการเมืองบ้าง เพื่อแสดงความเห็นและจุดยืนเป็นครั้งคราว

คอนเทนต์บนหน้าเฟซบุ๊กหลักๆ หนักไปทางกีฬา ที่ เสี่ยตั้น ชื่นชอบเป็นพิเศษ ในฐานะที่เป็นนักกีฬาเก่า และผู้สนับสนุนด้านนี้ในหลายกรรมหลายวาระ

เมื่อไม่นานมานี้ เสี่ยตั้น เพิ่งจะแสดงความเห็นถึงการพัฒนาวงการกีฬาบ้านเราว่า คนที่จะมาขับเคลื่อนต้องมีความเข้าใจในกีฬานั้นจริงๆ โดยอาจไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตนักกีฬา แต่สามารถบริหารจัดการได้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาเข้ามาช่วยซัพพอร์ต ที่สำคัญต้องทำด้วยใจที่รักกีฬาจริงๆ

นอกจากกีฬาที่ตัวเองสนับสนุน ผลักดัน และปลูกเยาวชนแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่กำลังเป็นที่กล่าวขานคือ การเป็นเกษตรกรสวนทุเรียน

ล่าสุดทุเรียนที่เจ้าตัวประคบประหงม ให้ผลผลิตมากมายมหาศาล คนที่เคยชิมถึงกับเอ่ยปากชมว่า รสชาติดี อร่อย โดยชื่อสายพันธุ์เอามาจากชื่อเจ้าเล่นของสวนว่า พันธุ์บอสตัน

ส่วนเคล็ดลับ เห็นว่า ได้ปุ๋ยดีมาช่วยทำให้ผลผลิตดก รสชาติกลมกล่อม จากน้องรักอย่าง เสี่ยอ๋อ-ธนพร สมศรี อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่วันนี้ผันตัวเป็น เถ้าแก่โรงปุ๋ย ธุรกิจกำลังรุ่งเรืองอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี

เห็น เสี่ยตั้น โพสต์ว่า "ได้ล้มลุกคลุกคลาน ลองผิดลองถูก จนมาวันนี้ได้เห็นผลผลิตที่ล้นหลามขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจ และมีกำลังใจที่จะลุยโปรเจคต่อๆ ไปสุด ๆ"

แต่ส่วนเรื่องการลดความอ้วน เสี่ยตั้น บอก ขอเอาไว้ก่อนแล้วกัน มันยาก ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.