'แลกลิ้น'โกยเรตติ้ง?

เพิ่งจะไปมาแหม็บๆ!

ผมหมายถึง “วัดเก้าแสน” หรือที่เรียกคุ้นปาก “วัดเก้าเส้ง” ที่ตั้งอยู่บนเขาเก้าเส้ง ต.เขารูปช้าง อ.เมืองฯ จ.สงขลา น่ะครับ!

ซึ่งนอกจากจะเป็นวัดที่เก่าแก่ มีทั้งโบสถ์ เจดีย์ที่สวยงามแล้ว รอบบริเวณวัดก็ร่มรื่นด้วยธรรมชาติ-ต้นไม้ ในขณะที่มองลงไปข้างล่างก็แลเห็นน้ำทะเล หาดทรายสบายตา-สบายใจ

คนที่เคยได้ไปยล ย่อมต้องเห็น บนเขาเก้าเส้งนั้นมีก้อนหินขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านเรียกว่า “หัวนายแรง” ตั้งเด่นสง่า อดีตสมัยรุ่นๆ ผมได้เคยเอามือไปลองแตะๆ ดู..

ได้ยินผู้ใหญ่ว่า เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ ใครสามารถผลักให้เคลื่อน-ขยับได้จะมีบุญวาสนา ที่สำคัญจะได้เป็นเจ้าของเงินเก้าแสนบาทอีกด้วย!

แต่เห็นวางหมิ่นเหม่อย่างงั้นเถอะ อย่าว่าแต่มือผมหรือมือใคร ขนาดใช้เรือใหญ่ลากยังไม่ขยับเขยื้อนแม้แต่นิด!

และด้วยบริเวณหิน “หัวนายแรง” เป็นจุดชมวิว มีหาดทรายขาว น้ำทะเลเขียวใส ใครต่อใครก็เลยมักจะไปแอ็กท่าถ่ายรูปจนกลายเป็น “แลนด์มาร์ก” ยอดนิยม!

ลำพังการถ่ายรูปก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรให้กับทั้งวัดที่อยู่บนเขา กับทั้งนักท่องเที่ยวทุกเพศ-วัย แต่วันก่อนที่มีคนโพสต์ภาพระบุว่า..

“ห้ามถ่ายภาพแก้ผ้าริมหาดบริเวณวัด โชว์นม โชว์เคย ถ้ายังดื้อจะดำเนินคดี" จนเป็นข่าวให้วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลนั้น

น่าจะเป็นการเหลืออด-เหลือทนกับคนหน้าด้าน-หน้าหนา หรือ “หน้าไม่มียางอาย” ถึงที่สุดของทางวัดและของคนที่โพสต์แล้ว!

ส่วนคนที่คอมเมนต์.. “คนที่สวมชุดบิกินีหรือทูพีซก็ลงไปถอดที่หาด ไม่ได้ถอดจากในที่วัดแล้วเดินลงไป.. วัดไม่มีสิทธิ์ห้าม อย่าดัดจริต ทำตัวเป็นตำรวจศาสนานอกเขตวัด”

ก็..มีสิทธิ์ที่จะพูด-จะมอง หรือจะคะนอง (ปาก) ไปตามวัยไม่ว่ากัน แต่ก็ควรอ่านตัวหนังสือเสียให้ชัด ระหว่าง “แก้ผ้า” กับ “สวมชุดบิกินี”!

ยิ่งเฉพาะคำว่า “เคย” ที่เป็นคำภาษาใต้ หมายถึง “อวัยวะเพศหญิง” นั้น มันบ่งชี้ว่าผู้ที่กำลังให้ตากล้องถ่ายภาพไม่มีเสื้อผ้าปิดบังเรือนกายแม้ชิ้นเดียว

เขาห้าม ก็ด้วยหวังดีไม่อยากให้พวกไอ้-อีอัปรีย์ จัญไรต้องติดคุก-ถูกปรับด้วยข้อหา กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล เปลือยกาย-ลามกนั่นหรอก!

คนที่ดัดจริตน่ะจึงน่าจะไม่ใช่คนที่โพสต์ หากแต่เป็นคุณ-คนที่คอมเมนต์ต่างหากล่ะ เห็น-อ่านอะไรที่ไม่ถูกจริตตัวเองเข้าหน่อยก็ทำเป็น “ดัดจริต” ให้ตัวเองดูฉลาด-ดูเท่..

อย่างงี้ เอาเคยลูบหน้าซะดีไหม?

อ้อ..แต่เรื่องนี้ดี-ไม่ดีตามดูได้ เห็นคุณหลุยส์-สยาม สังวริบุตร บอสใหญ่ค่ายดาราวิดีโอและผู้กำกับ คุยว่า ละครพีเรียด “รอยรักรอยบาป” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 7 สี..

“รับประกันเรื่องนี้แซ่บ..ผมอยากให้ทุกคนได้ดู แม้ละครพีเรียดจะอยู่คู่กับช่อง 7 แต่เดี๋ยวนี้นานๆ ก็จะมาสักทีหนึ่ง

คราวนี้ก็มาทำเรื่องแซ่บๆ หน่อย ก็มั่นใจว่ารอยรักรอยบาปเวอร์ชัน 2023 จะสนุกครับ..
บทละครเราก็ปรับใหม่หมด มีมิติขึ้น ทุกตัวละครมีที่มาที่ไป มีเหตุผลของตัวเอง

อย่างท่านขุนก็มีเหตุผลของการมีเมียเยอะ และตอนท้ายของเรื่องจะสงสารเขา เขาก็จะได้รับผลของเขา กรรมก็ตามสนองเขา..

แต่หลังๆ ผมก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทุกช่องจูบกันแบบแลกลิ้น เรานี่แบบอย่างนี้เลยเหรอ ผมทำไม่ได้นะแบบนั้น คุณพ่อท่านก็ไม่ให้ทำ แกบอกทำไม่ได้

สมัยก่อนคนโบราณเขากินหมาก เขาไม่ทำกันแบบนั้น เขาแค่เอาจมูกมาหอมๆ ดมๆ กันแค่นั้นแหละ ผมก็บอกช่องอื่นเขาทำกันเต็มไปหมดแล้วพ่อ..

ในเมื่อทุกอย่างมันเปลี่ยน เราก็ต้องเปลี่ยน ช่องเราเบาสุดแล้วถ้าเทียบกับช่องอื่นๆ..เขาทำยังไง ผมก็ทำอย่างนั้นแหละ สู้กัน เราก็ทำตามตลาด ในเมื่อตลาดมันเปลี่ยน”

เนี่ย..มันต้องอย่างงี้..ปล่อยให้ช่องอื่น “แลกลิ้น” โกยเรตติ้งอยู่ได้ไง..

สู้โว้ย..หลุยส์!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..