ปั้น รมต. 3 จ.ชายแดนใต้

 “ประชาธิปัตย์” วันนี้อยู่ในยุคที่มี “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เป็นหัวหน้าพรรค ภาพรวมพรรคนับวันจำนวน สส.จะยิ่งถดถอย จาก 53 เป็น 25 โดยมี “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย เข้ามารับช่วงบริหารงานพรรค

วันนี้พรรคดูเงียบเหงา อันเนื่องมาจากส่วนหนึ่งตัวจี๊ดๆ หลายคนที่ตั้งตนเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับระบอบทักษิณ แยกตัวไปตั้งพรรคใหม่ แต่ที่น่าขำ ไปๆ มาๆ กลับร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลหน้าตาเฉย!!!

ส่วน “ประชาธิปัตย์” วันนี้ ก็ไม่ชัดเจนในบทบาทของตัวเอง แม้เป็นฝ่ายค้านแต่การตรวจสอบรัฐบาลไม่เข้มข้นเหมือนหลายยุคที่ผ่านมา ประกอบกับ “หัวหน้าเฉลิมชัย” พูดไม่เก่งด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ นับวันชื่อพรรคจะเป็นที่กล่าวขานน้อยลง  สวนทางกับพรรคก้าวไกล พรรคแกนนำฝ่ายค้าน ยังคงได้รับความนิยม ได้รับคะแนนชนะเลิศในหลายๆ โพล   

แต่ “ประชาธิปัตย์” ก็ยังดีที่มีอีเวนต์งานมวลชนอยู่บ้างล่าสุด “ดร.เฉลิมชัย” ขนคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.ดาวรุ่งทั้งหลาย ไปจังหวัดปัตตานีและสงขลา พบปะประชาชน กลุ่มสตรี กลุ่มผู้นำท้องถิ่นต่างๆ

เสี่ยต่อ บอกว่า ครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ทำกิจกรรมทางการเมืองครั้งแรกของตน หลังจากที่ได้มีการแก้ไขข้อบังคับพรรคไปเมื่อปลายเดือนเมษายน นี่คือการเปิดประตูสู่เส้นทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่แห่งแรก และจะไปให้ครบทั้ง 3 จังหวัด นำพาประชาธิปัตย์ให้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างรัฐมนตรีของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้!!!

เพราะเชื่อมั่นว่าพี่น้องที่นั่นจะรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร มีปัญหาอยู่ตรงไหน เราไม่มีทางไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ และเป็นอีกเหตุผลที่ปรับยุทธวิธีของ ปชป. ทันทีที่กลับกรุงเทพฯ ตนจะแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เป็นผู้ดูแล 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อให้การทำงานมีความชัดเจนขึ้น ที่ผ่านมาพรรคยังไม่เคยให้พี่น้องมุสลิมมาดูแลพื้นที่เลย

ตอนท้าย “เฉลิมชัย” ทิ้งระเบิดไว้ว่า “ขอให้ทุกท่านช่วยกันรดน้ำใส่ปุ๋ยพรวนดินคนของท่าน ที่เป็นต้นกล้าของพรรคที่กำลังเจริญเติบโต ต้นไม้ต้นเดียวขึ้นยังไงก็ไม่แข็งแรง วันนี้ 3 จังหวัดชายแดนใต้มี สส. 13 คน มีรัมนตรีสักคนมั้ย แล้วทำไมใน 3 จังหวัดใต้ไม่หารัมนตรีมาดูแลพื้นที่เอง ผมยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ด้วยการสร้างรัมนตรีที่เป็นคน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้”.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง