บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันที่แจ่มแจ้งแดงแจ๋ มีหลักฐานเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า น.ช.ทักษิณ ชินวัตร มีพาวเวอร์ในการบริหารจัดการรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย โดยมีหุ่นเชิดชื่อ เศรษฐา ทวีสิน เพราะถึงขนาดสั่งให้ "นายกฯ นิด" เรียกประชุม ครม.เศรษฐกิจในวันนี้!! ...0

เท่านั้นยังไม่พอ "น.ช.ทักษิณ" ที่อยู่ระหว่างการพักโทษและคุมขังนอกสถานที่ แต่เที่ยวเตร็ดเตร่ไปได้ทุกแห่งหนตามอำเภอใจนั้น ยังเปิดปากออกมาเองว่าเป็น "ลิปซิงก์" ให้กับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพลมให้คนโคราชได้รู้แล้วว่า สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เจ้าของพรรคชาติพัฒนาตัวจริงเสียงจริงกำลังจะเข้าไปอยู่ใต้ร่มเพื่อไทย..แน่นอน!! ...0

ยังมีอีกๆ ..นั่นคือท่าทีต่อการที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว.ให้พิจารณาคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ "เศรษฐา ทวีสิน" กรณีตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี โดย "น.ช.ทักษิณ" โดดออกมาเล่น (การเมือง) เองเลยว่า ..รู้น้าใครเป็นใคร หวังสร้างความปั่นป่วน!! ...0 พฤติกรรมเหลิงแก่อำนาจเฉกเช่นนี้ของคนถูกพักโทษกรณีพิเศษ แบบไม่เคยนอนคุกแม้แต่วันเดียวนั้น ทำให้คนส่วนใหญ่ในสังคมไทย เป็นห่วงเป็นใยเสียเหลือเกินว่า ประชาธิปไตยจะกลายเป็นประชาธิปตาย  ซ้ำรอยวงจรอุบาทว์!!กันอีกไหม?!? ...0

กระโดดออกมาปกป้อง "เศรษฐา ทวีสิน" ในกรณีถูก 40 สว.ถามหาความควรมิควร ก็เพราะร้อนตัวที่เป็นผู้สั่งผู้ส่งโพยยัดชื่อ พิชิต ชื่นบาน ใส่ในมือเลขาธิการนายกฯ หรือเปล่า ..ปิดกันให้แซ่ดทีเดียวในทำเนียบรัฐบาล แต่อย่างไรก็ตาม "เผือกร้อน" ก้อนนี้ "เสี่ยนิด" ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ภายใน 11 มิ.ย.ศกนี้ ต้องตอบคำถามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ได้ว่า สมควรหรือไม่อย่างไรกับการยอมรับให้มี รมต.ชื่อ "พิชิต ชื่นบาน" นะจ๊ะ ...0

ส่วนกรณีนี้จะใช้เป็นข้อกล่าวอ้าง สร้างอุปสรรคต่อการแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ เพราะนักลงทุนต่างประเทศ "ชะงัก" หยุดกึ้ก ไม่แน่ใจในสถานภาพของนายกฯ เศรษฐา.. หากอยากจะคิดอยากจะพูดก็ว่ากันไปเลย เพราะเรื่อง "เชื่อหรือไม่เชื่อ" นั้น ก็ถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลของประชาชนที่รู้เท่าทัน!! ไม่แตกต่างจากความพยายามที่จะขับเคลื่อนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทด้วยข้ออ้างต่างๆ นานานั่นแหละ เพราะอย่างไรเสีย เสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า รัฐบาลเศรษฐาบริหารบ้านเมืองมาเกือบปี ผลงานที่เห็นกับตา ก็มีแค่พาทักษิณกลับบ้าน ...0

หากสถานการณ์เป็นอย่างนี้ "น้องปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีโอกาสที่จะต้องร้องเพลงรอไปยาวย้าวยาว ..ขอบันทึก..ทักไว้ล่วงหน้า ณ บรรทัดนี้ ...0

ปิดรับสมัครไปเรียบร้อยแล้ว กับ สว.ชุดที่มีราคาต้องจ่าย 2,500 บาท เลขาธิการ กกต. แสวง บุญมี เปิดเผยว่า มียอดผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศ 48,117 คน หลังเปิดรับสมัคร 5 วัน ห่างไกลจากเป้าที่คาดการณ์ไว้มากมาย ซึ่งคงจะโทษใครไม่ได้นอกจาก กกต.ที่มีกฎกติกายุ่บยั่บ เล่นเอางงกันทั้งแผ่นดิน ...0 “ศรีสะเกษ” ยอดสมัครมากสุด 2,764 คน น้อยสุด “น่าน” 98 คน และยังพบว่า 2 อำเภอไม่มีผู้มาสมัครเลย   อีกหลายอำเภอไม่มีผู้สมัครครบทุกกลุ่ม ...0

สแกนลงไปให้ลึก 4 หมื่นชื่อ พบกลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอัตลักษณ์ สมัครมากสุดถึง 5,211 คน น้อยสุดกลุ่มผู้ประกอบอุตสาหกรรม จึงเกิดคำถามขึ้นว่า สว.ชุดนี้จะเป็นตัวแทนปวงชนชาวไทยจริงหรือไม่?!? ...0

มีการวิเคราะห์แล้วว่า ผู้สมัคร สว.มี 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกแน่นอน กลุ่มจัดตั้งที่ตั้งใจจะฮั้วกัน กลุ่มสองคือ กลุ่มหิวแสง อยากจะมีสถานะบางสิ่งบางอย่างในสังคม โดยไม่สนใจว่า สว.มีบทบาทหน้าที่สำคัญต้องรับผิดชอบอะไรในบ้านเมืองบ้าง และกลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มที่มีความตั้งใจจริง แต่สงสัยว่าจะผ่านด่านออกมาใน 200 คนสักกี่ที่นั่ง ดังนั้นหน้าที่ของพวกเราชาวไทย ที่ไม่มีสิทธิ์ เพราะไม่จ่าย 2,500 บาท ก็ต้องจับตากระบวนการให้ได้มาซึ่ง สว.ชุดใหม่เอี่ยมถอดด้ามนี้ต่อไป โดยเฉพาะชื่อของอดีตนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เครือข่ายพรรคเพื่อไทย นะจ๊ะ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง