ฟังชัดๆ..เชียร์สมัคร สว.

จำไว้..

ผู้ประกอบวิชาชีพ ทางวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ สื่อมวลชน หรือสื่อโฆษณา เช่น นักแสดง นักร้อง นักดนตรี พิธีกร เป็นต้น..

ห้ามใช้ความสามารถหรือวิชาชีพดังกล่าวเพื่อเอื้อประโยชน์ในการแนะนำตัว!

หากฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำ-ทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 5 ปี

นี่..เป็นความรู้เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ให้กับสื่อ-ดาราที่สมัคร สว.ได้รู้-ได้เข้าใจ..

เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกปรับ ถูกเพิกถอนสิทธิ และถูกติดคุกแบบโง่ๆ!

เออ..แล้วมีคนในแวดวงสื่อ-บันเทิง-พิธีกรใครบ้างล่ะที่ลงสมัคร สว.คราวนี้ อย่างคุณถนอม อ่อนเกตุพล พิธีกรรายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” ลงด้วยไหม?

ด้วยความรู้ ความสามารถ บุคลิก นิสัยใจคอ ผมว่าเหมาะสมนักหากจะสมัครเป็น “สมาชิกวุฒิสภา” นะ!

พูดถึงคุณถนอม ตั้งแต่ย้ายไปอยู่ที่ช่อง 5 ผมก็ไม่ค่อยได้ติดตามดูรายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” สักเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับตัดขาด-เลิกดูเสียทีเดียว

และจากที่ได้ดูบ้างในบางโอกาส ก็ได้รู้ว่ารูปแบบรายการนั้นไม่เหมือนก่อน คือจากที่ นั่ง “เล่าข่าว” ตอนอยู่ช่อง NBT ก็เปลี่ยนมาเป็นการให้ความรู้-แก้ปัญหา-ช่วยเหลือสังคมแทน

คอนเซปต์ก็ลักษณะ.. “ทุกคำถามมีคำตอบ ทุกปัญหามีทางออก” อะไรประมาณนั้น หมายถึงจะเปิดโอกาสให้คนดู-ผู้ชมทางบ้านสามารถโทรศัพท์เข้าไปปรึกษา-ถามทุกเรื่องได้

ซึ่งปัญหาไม่ว่าจะด้านใด คุณถนอมจะติดต่อผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบมาอธิบาย-ชี้แจง และให้ความช่วยเหลือในทันที

ผมดูแล้วก็ให้รู้สึกชื่นชมอยู่ในใจ เพราะตลอดรายการตั้งแต่เวลา 10.40 น. ไปจนถึงเที่ยงวันของทุกจันทร์-ศุกร์ คุณถนอมจะเปิดสายรับเรื่องร้องทุกข์-ร้องเรียน-ขอความช่วยเหลือ..

โดยแทบไม่ปล่อยทุกเวลานาทีต้องสูญเสียไปกับเรื่องไร้สาระอื่นใด ที่ไม่ได้เกิดประโยชน์โพดผลกับผู้ชมและสังคมเลย!

ที่สำคัญ ไม่เฉพาะการให้ความรู้หรือแก้ปัญหาเดือดร้อนทางหน้าจอ นอกจอโทรทัศน์คุณถนอมยังได้ร่วมกับชมรม “สมาชิกเพื่อนแท้” คอยช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอีกทางหนึ่งด้วย

ผมเคยได้ยินจากปากคุณถนอมว่า..ชมรมนี้จะมีแท็กซี่อยู่ 14 คัน คอยตระเวนทั้งรับของบริจาคและส่งมอบสิ่งของ-เครื่องใช้ให้กับผู้ยากไร้-ลำบากในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล

คุณถนอมเปรียบชมรมนี้เป็น “สะพานบุญ” .. ใครที่ลำบากจริง เดือดร้อนจริงต้องการความช่วยเหลือ เช่นว่า เตียงผู้ป่วย รถวีลแชร์ หรือสิ่งของ-เครื่องใช้อื่นๆ..

ทางรายการ และชมรมเพื่อนแท้ฯ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ ยินดีจัดไปส่งให้ฟรีถึงบ้าน!

เช่นกัน..หากผู้มีใจบุญต้องการจะมอบสิ่งของเครื่องใช้เก่าๆ ทางชมรมฯ ก็จะขับรถไปรับถึงบ้าน แล้วนำไปเก็บไว้ที่โกดังเพื่อบูรณะซ่อมแซมก่อนจะส่งมอบให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป 

อย่างวันก่อน คุณถนอมเล่าว่าได้นำเตียงไฟฟ้าที่ได้รับบริจาคจากคุณป้ามาลัย ลิ้มสุนทร ไปมอบให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย

เพื่อใช้เป็นที่นอนล้างไตที่บ้านตามที่ รพ.บาลแพ้ว จัดส่งเครื่องฟอกไตมาให้ล้างที่บ้านตามสิทธิบัตรทอง แต่ผู้ป่วยไม่มีเตียงที่มีความพร้อมที่จะล้างไตได้

จึงขอความช่วยเหลือมายังรายการฟังชัดๆ ถนอมจัดให้ ซึ่งก็ได้ “จัดไป” เป็นที่เรียบร้อย!

ยังงี้แล้ว..จะไม่เชียร์ให้สมัคร สว.ได้ไง!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..