ชิงปธ.สภาสูง

เปิดฉากไปแล้วกับการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยคิกออฟวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนจะออกตัวไม่ดีนัก เพราะเว็บไซต์ล่มแต่หัววัน ทำยอดประกอบการสรุปวันแรกมีผู้สมัคร ตีเป็นตัวเลขกลมๆ เพียง 4600 คนโดยประมาณ

ตอนนี้กูรูการเมืองใจไม่ดี เพราะอาจหน้าแหก เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยคาดคะเนไว้ว่าการเลือกสว.รอบนี้ จะมีผู้สมัครหลักแสนคน!!! ก็เอาเป็นว่ายังต้องคอยลุ้นจะถึงหรือไม่ ยังมีเวลา กกต.เปิดรับสมัครถึงวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.

แต่หากไม่ถึงหลักแสนคนจริง เข้าทางฝ่ายการเมือง ลูบปากทันที!!! อะไรๆก็จะจัดการง่ายขึ้น โดยเฉพาะการล็อคเครือข่ายของตนเองเข้าสู่สภาสูง เพื่อชิงอำนาจ

ที่ดูฮือฮา คือ อดีตนายกฯ ‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ ลงสมัครสว.ด้วย แต่ดูท่าจะเป็นตลกร้าย ตอนนี้เริ่มมีการพูดแล้วว่า “สมชาย” เขาไม่ได้ลงสมัครสว.เฉยๆ แต่สมัครชิงตำแหน่ง ‘ประธานวุฒิสภา’ ต่างหาก

แหม งานนี้ถ้าไม่มั่นใจมากว่าจะได้ ไม่เสียเวลากรอกใบสมัครหรอก คอยดูแล้วกัน   

ดูท่าสว.ชุดหลากหลายนี้จะทำงานกันมันส์หยด ที่วิเคราะห์ว่าร่วมกันเป็นกลุ่มก้อนแก๊งเดียวกันก็ใช่ แต่คิดจะรวบตึง 200 คนให้อยู่ในสังกัดเดียวนั้นโอกาสเป็นไปได้ยาก

อย่างน้อยๆก็มีคนของประชาธิปัตย์ แนวคิดประชาธิปัตย์เดิม กระโดดร่วมสนาม เป็นคนมีชื่อชั้นเกี่ยวกับการปราบทุจริตพอสมควร ล่าสุดก็ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อย และมีอีกคนหนึ่งยังไม่ชัดเจน แต่ก็มีข่าวเม้าธ์ข่าวลือว่ากำลังลังเลจะลงสมัครด้วยหรือไม่

หากอดีตเด็กปชป.เลือดเก่า ฝ่าด่านเข้าไปเป็น 1 ใน 200 คนได้ มีเร้าใจแน่นอน เพราะไม่ได้ทำงานปะฉะดะมานาน เวทีสว. จึงจะกลายเป็นเวทีปล่อยของ หลังแนวทางการเป็นฝ่ายค้านของปชป.เปลี่ยนไป ทำให้หลายคนในพรรคอึดอัด จึงแสวงหาช่องทางใหม่ทำวิถีการเมืองในแบบฉบับตัวเอง

เอาละ ความเป็นไปในตอนนี้ ตัดสินรอบแรก 9 มิ.ย. เลือกสว.ระดับอำเภอ!!!

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง