บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันที่ภาพ ฯพณฯ "ผู้นำ" แปลงร่างเป็น "ซูเปอร์โมเดล" ใช้ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นแคตวอล์ค อวดอ้างว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ขายผ้าไทยลายผ้าขาวม้าให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ...0

สงสัยเสียจริง การมีนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ถนัดกับบทบาท "นายแบบ" มากกว่าบริหารประเทศ ควรจะหัวเราะหรือร้องไห้ทั้งน้ำตาดีล่ะ?!? เพราะแม้แต่ชาวอิตาเลียนยังแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลว่า สิ่งที่เห็นมิได้ใกล้เคียงกับแฟชั่นอิตาลีเลยนะ 555 แปลอังกฤษเป็นไทยได้ว่า แฟชั่นจะขายได้นั้น "นายและนางแบบ" มีส่วนส่งเสริมสนับสนุน แต่ภาพเรียงหน้าของคนวัย 55+ ระหว่างเดินในห้างกัลเลรีอา วิตโตรีโย นั้น ไม่ได้โดนใจอยากหาซื้อผ้าขาวม้ามาใส่เลยนะจ๊ะ!! จะบอกให้ ...0

เสียเวลาไปกว่า 8 เดือนกับ รมว.คลังที่ไม่เคยบริหารงานด้านการคลังอย่างถูกทิศถูกทาง วันนี้ พิชัย ชุณหวชิร รมว.คลังคนใหม่ พูดจาภาษาเดียวกับเทคโนแครตทั้งทางด้านการเงินการคลังแล้ว สะท้อนผ่านการจับเข่าถกกับ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ จึงได้แต่หวังว่า เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในครั้งนี้จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้นตามที่พรรคเพื่อไทยอวดอ้างไว้ตลอดตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกต้้ง ...0

ภาวะเศรษฐกิจมีให้ลุ้น!! สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) นัดประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1/2567 รวมทั้งแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยปี 2567 ในวันนี้ จันทร์ที่ 20 พ.ค.2567 ..ต้องจับตาว่า จีดีพีไตรมาสที่ 1 ขยายตัวได้มากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าติดลบอีก หลังจากที่ไตรมาสที่ 4 เมื่อปี 2566 ติดลบ 0.6% มาแล้ว ก็จะเข้าข่ายภาวะถดถอยทางเทคนิค Technical Recession สะท้อนบอกว่า รัฐบาลจะต้องหามาตรการต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจแบบรัวๆ แต่จะเป็นข้ออ้างให้รวบรัดตัดตอนคลอดโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้หรือเปล่านั้น ยังคงต้องมีข้อถกเถียงกันอีกยาว และมีดรามากันอีกเยอะแน่นอน ...0

ข้าวเก่าอายุ 10 ปี กินได้-ไม่ได้ ยังคงเป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..และวันนี้ 20 พ.ค.อีกเหมือนกัน นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เตรียมแถลงผลการตรวจข้าวสารที่ได้รับจากกระทรวงพาณิชย์ ทั้งด้านสารเคมีตกค้าง การปนเปื้อนสารพิษจากเชื้อราและคุณภาพของข้าวด้านสารอาหารและอื่นๆ ด้วยระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 ..บันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้ ..งานนี้อาจจะมีอาการ "เสียหมอ" เพราะวิกฤตศรัทธาในกระบวนการตรวจสอบที่ยังมีข้อกังขาว่า ข้าวที่เอาไปให้ตรวจมาจากกระสอบไหน ใช่หรือไม่ใช่กระสอบเดียวกันจากโกดังเก็บข้าว 10 ปี ...0

ถึงขนาดมีอาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงการตรวจสอบข้าว 10 ปี โดยระบุว่า "ได้รับคำแนะนำจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายฝ่าย รวมถึงทีมงานเองก็ไม่อยากให้เกิดประเด็นทางการเมืองที่ลุกลามไปมากกว่านี้ จึงขอประกาศ ณ ที่นี้ว่า เราได้ยุติการตรวจสอบข้าวในทุกกรณีแล้ว" ... ยิ่งเพิ่มเครื่องหมาย???? ว่า มีอะไรที่ไม่โปร่งใสหรือเปล่าหนอ?!? ...0

บันทึกบนความเคลื่อนไหวทางการเมือง ทุกสายตาจับจ้องไปที่วันที่ 23 พ.ค.ศกนี้ ลุ้นคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญให้ "เสี่ยนิด" ไปต่อหรือต้องหยุดพัก ในกรณีการแต่งตั้ง พิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.สำนักนายกฯ หลังมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 170 (4) และ (5) ประเด็นว่าด้วยขาดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ และมีพฤติกรรมฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ...ปิดกันให้แซ่ดว่า งานนี้มีคนรอดีใจกันบานเลย ถ้า "เสี่ยนิด" ซุปเดลไม่ได้ไปต่อ..อิอิ ...0

บันทึกบรรทัดส่งท้าย 20-24 พ.ค.2567 เปิดรับสมัครผู้สนใจจะเป็นวุฒิสมาชิก รุ่นประชาธิปไตย มีราคาต้องจ่าย 2,500 บาท ก็คงต้องไปตามกระบวนการ แม้จะเงียบเชียบ และไม่ได้ราบเรียบอย่างที่ กกต.อวดอ้างโฆษณาชวนเชื่อ เพราะประเมินไว้ว่ามีคนสนใจหลักแสน แต่เอาเข้าจริงรายงานข่าวแจ้งว่า มีผู้สนใจขอใบสมัครตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาแค่หลัก 3 หมื่นเท่านั้น ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง