ลืมชื่อโรงแรม

สัปดาห์นี้ทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา เพราะ “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น ยาวๆรวม 10 วัน พร้อมด้วยทีมโฆษกรัฐบาล “สาวเนเน่” รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทริปไปด้วย

ในงาน Thailand-France Business Leaders’ Roundtable ที่ฝรั่งเศส จากนั้นเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และการเข้าร่วม International Conference on the Future of Asia ครั้งที่ 29 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ช่วงนี้ด้วยภารกิจเดินสายของนายกฯนิดเยอะ ตั้งแต่ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี จบจาก 4 จังหวัด ก็บินต่อไปยุโรปทันที ซึ่งรองฯเนเน่ ก็ร่วมคณะไปกับนายกฯทุกทริป

และไม่รู้ว่าด้วยภารกิจที่หนัก งานยุ่ง งานแน่น หรืออย่างไร ช่วงนี้ รองฯเนเน่ เลยมีอาการหลงๆไปบ้าง โดยหลงที่ว่า คือหลงจริงๆ เพราะเจ้าตัวหลงทาง หาที่พักตัวเองไม่เจอ

โดยก่อนหน้านี้ช่วงที่ไปภารกิจต่างจังหวัด มีเรื่องเม้าท์ที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ว่า หลังเสร็จงานลงพื้นที่ ตอนค่ำรองฯเนเน่ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับก๊วน “รัฐมนตรีลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังรับประทานมื้อค่ำเสร็จทุกคนแยกย้ายกันกลับโรงแรมที่พัก เหลือรองฯเนเน่ ที่ต้องหารถกลับ

ซึ่งบังเอิญ “รัฐมนตรีท็อป” กำลังจะกลับที่พักพอดี เลยถามรองฯเนเน่ ว่าพักที่เดียวกันหรือไม่ จะได้ติดรถไปด้วยกัน ด้าน “เนเน่” ตอบอย่างมั่นใจว่าพักที่เดียวกัน เลยติดรถกันมา กระทั่งมาถึงหน้าโรงแรมปรากฏว่าไม่ใช่ที่พักของสาวเนเน่ เจ้าตัวจำผิด และก็จำชื่อโรงแรมตัวเองไม่ได้ งานนี้ถึงกับต้องโทรไปถามชื่อที่พักกับเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ

แต่แค่นั้นยังไม่จบ ทริปล่าสุดที่จังหวัดเพชรบุรี เหมือนฉายภาพซ้ำ หลังมีประสบการณ์จำชื่อที่พักของตัวเองไม่ได้ รอบนี้รองฯเนเน่ ที่มาร่วมรับประทานอาหารกับก๊วนรัฐมนตรีท็อปอีกครั้ง เจ้าตัวเลยเขียนชื่อโรงแรมที่พักไว้ที่แขนของตัวเอง กะว่าหลังกินมื้อค่ำดึกดื่นแค่ไหนก็กลับโรงแรมถูกแน่นอน

แต่ทว่ากว่าดินเนอร์มื้อค่ำจะเลิก ปากกาที่เขียนชื่อโรงแรมไว้ที่แขนดับลบและเลือนลางลง ทำเอางานเข้าเพราะจำชื่อโรงแรมไม่ได้อีกแล้ว สุดท้ายต้องรีบช่วยกันหาโรงแรมให้รองฯเนเน่ กันอีกรอบ!

แหม่..สงสัยช่วงนี้ “สาวเนเน่” จะทำงานหนักไปหน่อย เลยทั้งหลง (ทาง) และทั้งลืม (ชื่อโรงแรม) เลยทีเดียว แหะๆๆ

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา