พระเสาร์กำลังจะเขย่าใหญ่รัฐบาล

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีกุมภ์
เริ่มเดินผิดปกติ19 มิถุนายน-1ธันวาคม 2567

    ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟนั้น พระเสาร์(๗)ถือเป็นตัวแทนการบริหารราชการแผ่นดิน หรือตัวแทนรัฐบาล หรือคณะรัฐมนตรีโดยรวม(เกษตรภพที่สิบ-กัมมะ)

                   ในท่ามกลางความเป็นไปของเมืองที่ย่อมมีทั้งสุข-ทุกข์ หรือถูกใจบ้าง-ขัดใจบ้างนั้น ภาพรวมรัฐบาลนี้ที่ไม่ใช่ของนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีรายบุคคลยังโชคดีเพราะพระเสาร์จร(7) กำลังเดินอยู่ในราศีกุมภ์-ดินแดนของโชคลาภ-ความสำเร็จโดยรวมของเมือง(ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ) ซึ่งอาการนี้เป็นมาตั้งแต่ได้นายกรัฐมนตรีคุณเศรษฐา ทวีสิน ตั้งแต่22สิงหาคม 2566 และจะเป็นไปตลอดสิ้นปี2567นี้

                   แต่แม้รัฐบาลโดยรวมจะโชคดีเพียงใด ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงภายในคณะรัฐมนตรีเช่นที่ผ่านมาผู้เขียนเองก็แปลกใจทั้งในฐานะอดีตผู้สื่อข่าวการเมือง และโหรสมัครเล่นคือการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา1/1ไปเมื่อ 28 เมษายน 2567

                    ผลโดยรวมที่สำคัญคือคือคุณเศรษฐา ยุติการควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

                  ตามมาด้วยดร.ปรานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะถูกปรับให้หลุดจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

                  ที่ว่าแปลกใจเพราะปกติในทางการเมืองถ้าเลือกได้คงไม่ค่อยมีนายกรัฐมนตรีท่านใดอยากปรับคณะรัฐมนตรี ดังที่พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับเคยกล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีคือการเพาะศัตรูทางการเมือง ด้วยย่อมจะมีคนผิดหวังมากกว่าสมหวัง

                  อีกทั้งทางโหราศาสตร์การเมืองนั้น หากจัดการภายในดีๆไม่น่าจะต้องปรับให้วุ่นวาย รวมทั้งล่าสุดการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของคุณกฤษฎา จีนะวิจารณะ เมื่อวันที่8พฤษภาคม 2567ด้วย

                   ส่วนวาระปรับใหญ่ในรัฐบาลนั้นดังที่เคยทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วว่า การปรับ-เขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่ในรัฐบาล-นโยบาย-พรรคร่วมจะเริ่มตั้งแต่ 19 มิถุนายน  2567 เป็นต้นไป แล้วจะมีเป็นระลอกๆไปจนถึงประมาณ1ธันวาคม 2567 อาจจะหลังจากนั้นประมาณเจ็ดวันด้วย

                 ทั้งนี้เพราะช่วงเวลานั้นทางโหร พระเสาร์จร(7)ซึ่งเป็นตัวแทนรัฐบาล หรือการบริหารราชการแผ่นดินเดินผิดปกติ(วิกลคติ)อุตหลุด

                  มีทั้ง(ดูเหมือน)ลอยนิ่ง หรือศัพท์ทางโหรคือมนฑ์ ผลคือเหมือนคนท้องอืดเกิดอาการอึดอัดไม่ก้าวหน้า

                 ทั้ง(ดูเหมือน)ถอยหลังหรือพักร อันหมายถึงปรับหรือทบทวน

                 ทั้งบางคราวได้เดินหน้าตามปกติ

                  อาการเหล่านี้จะเกิดสลับขึ้นหลายรอบ อันจะส่งผลให้รัฐบาลและการบริหารราชการแผ่นดินจึงจะมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้นด้วย

                  ปกติแล้วถ้าเป็นดวงชะตาคน หากเป็นระยะที่ดาวเดินผิดปกติเช่นนี้ ครูโหรเทพย์ สาริกบุตรผู้ล่วงลับจะเตือนว่า อย่าทำนายเลย ไม่ถูก(แม่น)หรอก เพราะผลจะผันแปรมาก

                   แต่ในดวงชะตาเมืองสามารถใช้คัมภีร์พระอภิธรรมอรรถสาลินี ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(องค์เดียวกับที่แต่งคัมภีร์วิสุทธิมรรค)มาแสดงผลของดาวที่เดินผิดปกติ อีกทั้งใช้ประสบการณ์ของโหรที่เฝ้าดูและสังเกตมาให้พอทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดในบ้านเมืองได้

                   โดยขออ้าง-สรุปเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดระหว่างพระเสาร์จร(7)เดินผิดปกติระหว่าง 19 มิถุนายน-1 ธันวาคม 2567 และหลังจากนั้นประมาณเจ็ดวันดังนี้

                   1.อ้างอิงจากคัมภีร์อรรถสาลินี  ระหว่างพระเสาร์จรดูเหมือนลอยนิ่ง หรือมนฑ์ระหว่าง 19 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2567 และอีกช่วงคือระหว่าง 3-7 พฤศจิกายน 2567 มีคำทำนายตามโฉลกเหตุการณ์ที่จะเกิดในเมืองตามมาคือ..พระเสาร์มนฑ์นั้นทายว่าศึกมี อันตรายวัวควายจะตายห่า จะร้อนราษฎร์ประชาทั่วกรุงศรี

                อาการนี้ผู้เขียนก็จะเฝ้าดูว่าอะไรเกิดตามตำราบ้าง รัฐบาลมีศึกอะไรต้องสู้ ส่วนในอดีตที่เก็บข้อมูลมาหลังจากพระเสาร์ลอยนิ่งแล้วเคยเห็นฟ้าฝ่าฝูงวัวตายเป็นเบือ หรือเกิดโรคระบาดสัตว์

                    2.จากการเฝ้าสังเกตของครูโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ชี้ว่า เมื่อใดที่ดาวเดินถอยหลัง หรือพักร นั้นคือระยะเวลาของการทบทวน-ปรับแผน และอาการนี้ในอดีตก็เกิดขึ้นจริงๆ

                   จึงเมื่อพระเสาร์ตัวแทนรัฐบาลและการบริหารราชการแผ่นดินเดินถอยหลังคาดว่า ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่ 19 มิถุนายน - 1 ธันวาคม 2567 คงจะเกิดการเขย่ากันหนักในรัฐบาล-นโยบาย-พรรคร่วม-กระทบถึงรัฐมนตรีและผู้นำในวงการต่างๆรวมทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย(พระเสาร์จรเดินผิดปกติทำมุมถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม๑)

                    3.ไม่ว่าจะปรับ-เปลี่ยนอย่างไร รัฐบาลโดยรวมยังโชคดีอยู่(พระเสาร์จร7เดินผิดปกติแต่ยังอยู่ในราศีกุมภ์-ภพลาภะ)แถมยังจะหาเพื่อนใหม่-พรรคร่วมรัฐบาลได้ด้วย

                ในท่ามกลางความเป็นไปของการปรับใหญ่ในรัฐบาลและการบริหารราชการแผ่นดินนั้นในส่วนของนายกรัฐมนตรีคุณเศรษฐา ทวีสินนั้น ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่30ของประเทศชนิดตีแสกหน้าโหรหลายคน รวมทั้งผู้เขียนด้วยนั้น

              จึงหลังจากซุ่มเก็บ-รวบรวมข้อมูลมานาน ตอนหน้าจะขอลองย้อนรอยดวงชะตาและจับกระแสความเป็นไปในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของท่านอีกครั้ง ว่าจะตีฝ่าการเขย่าใหญ่ในรัฐบาลรอบนี้ได้หรือไม่

                  เพราะมีคนรอคิวเสียบในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

การปะทะทางอารยธรรมที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้

ด้วยเหตุเพราะ อ่านหนังสือหมดบ้าน จนแทบไม่เหลืออะไรให้อ่านอีกต่อไปแล้ว!!!...เลยต้องหันไปคว้าเอา พระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ที่ท่านทูตวัฒนธรรมอิหร่าน

รักในอาชีพตำรวจ

หลังนายกฯ เศรษฐา สะบัดปากกาส่ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กลับคืน "กรมปทุมวัน" ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะ

คู่มือสำหรับกลุ่มคนที่กำลังรับเกณฑ์บวกจากพระเสาร์จร(ตอนที่1)

บทความสามตอนที่ผ่านมา ได้เขียนถึงกลุ่มคนที่กำลังได้รับเกณฑ์-รัศมีด้านลบเต็มที่จากพระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้าย- เทพเจ้าแห่งความระทม- ตัวโ

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ

อนุสติจากการดู'บอลยูโร'

แม้ว่าโดย วัย และ สังขาร ออกจะเป็นอะไรที่ งอมม์ม์ม์ เต็มที แต่นอกจากยังพอมีโอกาสได้ดู บอลโลก คราวล่าสุด มาถึง ณ บัดนี้...ยังแถมได้เจริญหู เจริญตา เจริญใจ