ไม่เห็นเค้าลาง“พายุหมุน”

“ทุกวันนี้สังคมมองว่าทุกคนกำลังแกล้งพระเอก ใส่ร้ายพระเอก..

ซึ่งก็ทำให้คนไทยกว่า 10 ล้านคนที่ให้การสนับสนุนและรักในคุณทักษิณนั้นเห็นใจและให้กำลังใจ”

เนี่ย..สายตา ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น มองว่าอย่างนี้

ก็..ไม่อยากจะขัดคอให้เคืองใจ เมื่อ ผศ.ดร.พรรณวดีมองว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ คือ “พระเอก” ผมก็จะไม่เถียงล่ะ!

หรือ..ถ้าจะเถียง..เอาเป็นถามดีกว่า..ที่ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรีมอง “ทุกคนกำลังแกล้งพระเอก ใส่ร้ายพระเอก” นั้น ท่านไม่ได้อ่านเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ความตอนหนึ่ง..

“เมื่อถูกดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกดังกล่าวด้วยความเคารพในกระบวนการยุติธรรม

ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา ขณะนี้อายุมาก มีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาพยาบาลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” ใช่ไหม?

พระเอกในดวงใจของท่านยอมรับเองว่าได้กระทำความผิด และได้สำนึกในความผิด ไม่มีใคร-ผู้ใดกลั่นแกล้งเลยนะ อย่าบิดเบือนสิ..ไม่งาม!

อ้อ..แล้วที่ว่า.. “โดยส่วนตัวได้มีการประสานท่านรัฐมนตรีและแกนนำในระดับพื้นที่ในการร่วมติดธงสีแดงบริเวณโดยรอบหมู่บ้านและในจุดที่คุณทักษิณจะเดินทางไป

และการพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีแดงเพื่อแสดงพลังรัก พลังศรัทธา” นั้น

บอกหน่อยได้ไหม..รัฐมนตรีท่านนั้นเป็นใคร ไม่ใช่ไรผมจะได้เอ่ยนาม และขอบคุณที่ท่านรัฐมนตรีได้กรุณาเป็นธุระในการติดธงสีแดงรอบหมู่บ้าน เพื่อการต้อนรับนักโทษ!

ว่าแต่ การออกนอกเขตท้องที่ที่อาศัย-บ้านจันทร์ส่องหล้าของนักโทษที่ได้รับการพักโทษ ได้รับการอนุญาตจากพนักงานคุมประพฤติรึยังล่ะ?

วันก่อนก็เพิ่งเห็นไปเยี่ยม “ร้านเยี่ยมใต้” ของคุณเต้น ณัฐวุฒิ มาหยกๆ แล้วนี่จะไปทำธุระส่วนตัวที่ จ.นครราชสีมาอีกแล้ว

อธิบดีอัยการคดีอาญา เพิ่งจะบอกนายทักษิณป่วยขั้นวิกฤต เดินไม่ได้อยู่แหม็บๆ ไหงตอนนี้หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ได้แค่เดิน วิ่งก็ยังไหว!

เอาล่ะ จะทำอะไรก็ทำกันไป แต่บอกให้รู้ เวลานี้สังคมเริ่มจะอึดอัดคับแค้นใจกับพฤติกรรมของนักโทษเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแล้วรู้ยัง?

ประกอบกับความผิดหวังกับรัฐบาล ที่ 9 เดือนล่วง เศรษฐกิจปากท้องยังเป็นแค่ลมปาก ไม่ได้เกิดปรากฏการณ์ “พายุหมุน” ให้เห็นเค้า คนไทยเป็นเศรษฐีอย่างใดเลย!

ครับ..พูดถึงร้านอาหารเยี่ยมใต้ของคุณณัฐวุฒิ หลายวันมาแล้ว ผมก็ได้มีโอกาสไปลองลิ้มชิมรสอาหารปักษ์ใต้ที่ “ร้านนครนวลจันทร์” มา

ต้องบอกเลยว่า รสชาติแต่ละเมนูไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ “ต้มไก่บ้านนครนวลจันทร์” กินหม้อเดียวเห็นจะไม่แรงอก ต้องสัก 2 (หม้อ) แหละถึงจะพอลดความอยากลงได้!

ร้านนี้ เถ้าแก่ชื่อคุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ และจากที่ได้คุยกัน เห็นว่าเปิดกันเล่นๆ ไม่คิดจะทำเป็นธุรกิจอะไรหรอก

แค่เอาไว้สำหรับรองรับพรรคพวกที่แวะไปเยี่ยม-ไปสนทนาการบ้าน-การเมือง ได้กินข้าว-กินปลา รวมทั้งได้พอมีกับแกล้มไว้แกล้มสุราเมรัยเท่านั้น!

แต่คงด้วยรสชาติที่ถูกปาก-ถูกลิ้น เวลานี้จึงชักเริ่มมีลูกค้าหนาตามากขึ้น ซึ่งก็มาจาก “ปากต่อปาก” อย่างผมนี่แหละ

 ที่คิดทำกันเล่นๆ ก็เลยต้องหันมาเอาจริงเอาจัง โดยเน้นอาหารปักษ์ใต้ (สูตรเด็ด) เป็นหลัก!

นี่..ถ้านายทักษิณคิดถึง และอยากไปอุดหนุนลูกน้องเก่าๆให้ทั่วหน้า ร้านอยู่ในซอยรามอินทรา 40 แยก 33/1 แค่นี้เอง

ไปแล้วอย่าลืมสั่ง “ขนมจีนน้ำยาปู” ล่ะ..

หรอย..แรงอกนิ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..