'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

หนึ่งในนั้นคาดว่าต้องมี “เจ๊แจ๋น” พวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ หลังถูกปรับออกคาดว่าคงช้ำใจหนัก เพราะก่อนหน้าก็ขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง แต่นายกฯ ก็ไม่ฟัง มีกระแสระบุว่าผลงานไม่เป็นตามเป้า ทั้งที่ “พวงเพ็ชร” แถลงจับบุหรี่ไฟฟ้าทุกวัน

แถมยังปรับคนเพื่อไทยเข้าไป 3 คน นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เรียกว่าแน่นเป็นปลากระป๋อง แบ่งทำหน้าที่ คนหนึ่งด้านกฎหมาย คนหนึ่งด้านการเงิน และอีกคนสร้างภาพลักษณให้รัฐบาล

ก่อนหน้านี้ นายกฯ ให้ตำแหน่งปลอบใจ “เจ๊แจ๋น” ไปนั่งเป็นปรึกษาของนายกฯ และ ที่ทำงานไว้รองรับ แต่มาดาม กทม. ไม่เอา เพราะอาจรู้สึกว่า “ในสมัยเป็นรัฐมนตรียังไม่ค่อยเรียกใช้งาน และลดเกรดมานั่งที่ปรึกษาจะเลือกใช้หรือ...”

ความไม่พอใจนี้รู้ถึงหู “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พยายามเป็นกาวใจ ลดความขัดแย้ง ด้วยการสยบดรามาโพสต์ลงรูปคู่กับ “มาดามแจ๋น” ในสตอรี่ไอจีส่วนตัว พร้อมแคปชัน “รักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือวันนี้ ป้าแจ๋นหน้าผมเต็มมากค่ะ”

ต่อมา “อุ๊งอิ๊ง” เซ็นคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบการดำเนินงานของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เพิ่มบุคคลผู้มีรายชื่อต่อไปนี้ เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการ ประกอบด้วย 1.รองศาสตราจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล ที่ปรึกษาคณะกรรมการ 2.นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาคณะกรรมการ 3.นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่ปรึกษาคณะกรรมการ และ 4.นางพวงเพ็ชร ที่ปรึกษาคณะกรรมการ

เมื่อดูชื่อชั้นของที่ปรึกษาฯ เป็นระดับผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ถือว่า “ลุูกสาวนายใหญ่” ให้ราคา “มาดามแจ๋น”

ล่าสุดยังไปโผล่ร้าน “เยี่ยมใต้ South Cuisine” จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นร้านอาหารของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และร่วมรับประทานอาหารค่ำกับ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทยและ พรรคร่วมรัฐบาลอีกด้วย

แม้ “นายกฯ เศรษฐา” ไม่เห็นค่าก็ไม่เป็นไร แต่ “ทักษิณ”-“แพทองธาร” ให้เกียรติก็พอแล้วใช่ไหม “มาดามแจ๋น”.

 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซียนปอกทุเรียน

ยิ่งทำหน้าที่ออร่ายิ่งจับ ปรับตัวเข้ากับงานได้แล้ว เดี๋ยวนี้แถลงอะไรคล่องปร๋อ สำหรับ ดร.ผึ้ง-เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี