อโหสิได้ก็..อโหสิ

กวาดไป 6 รางวัล!

ก็..ขอปรบมือ-ดีใจกับ “มาตาลดา” ละครสร้างสรรค์ที่ทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิบในทุกตอนที่นอนดู แม้จะผิดหวังไปบ้างกับรางวัล “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม”..

ที่มองและตัดสินใจเอาตามสายตา-ความรู้สึกของตัวเองมาตั้งแต่ละครอวสาน ว่าคุณเต้ย-จุรินทร์พร จุนเกียรติ จะต้องคว้ารางวัลนี้ไปแน่นอน!

แต่เมื่อตาผมมองต่างกับตาคณะกรรมการก็ต้องยอมรับในการตัดสิน และก็เชื่อว่าคุณแอน ทองประสม ที่ได้รางวัลนักนำหญิงยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง “เกมรักทรยศ”..

ฝีไม้ลายมือทางการแสดง จะโดดเด่น-เหนือกว่า!

ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณแอนเอาไว้ ณ ตรงนี้ พร้อมๆ กับคุณอนันดา เอเวอริงแฮม ที่ได้รับรางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” จากละครเรื่องเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในความผิดหวังนั้นผมก็ยังมีความสมหวังอยู่ด้วย ตรงที่คุณชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ ที่ผมก็หมายตาเอาไว้แต่แรก..

จะได้รางวัล “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากบท “กะเทยเฒ่า” ในละคร “มาตาลดา”!

โดยสายตาคณะกรรมการได้มองเห็นตรงกับผม และได้มอบรางวัลนี้ให้..ก็ขอแสดงความยินดี-ดีใจด้วยละกัน!

ส่วนคุณหนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เจ้าตัวได้โพสต์เองว่า.. “โอ้ยยยยตื่นเต้น ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนทุกๆ ท่านนะครับ

ที่โหวตให้ผมได้รับรางวัลนาฏราชครั้งที่ 15 สาขาผู้ประกาศข่าวชายยอดเยี่ยม

ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้รางวัลนี้ในเวทีนี้ มันโคตรฝันเลยครับ และต้องขอบคุณคุณผู้ชมทุกๆ ท่านที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้ผมตลอดมานะครับ

ที่สำคัญขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสผมได้อ่านข่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ครับ ขอบคุณจากใจจริงๆ ครับ”

ครับ..นี่ก็ได้ความชัดเจนว่าการมอบ “รางวัลนาฏราช” ของสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์นั้น

ใช้วิธีการ “โหวต” ไม่ได้มีคณะกรรมการตัดสินโดยตรงอย่างที่ผมเข้าใจ แต่ไม่ว่าจะแบบไหน-อย่างไร ผมก็มั่นใจและเชื่อในความบริสุทธิ์-ยุติธรรม-โปร่งใส

ก็ขอปรบมือ-ดีใจอีกครั้งกับ “มาตาลดา” ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นละครที่ “ดีที่สุด” ของปี 2566 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าละครแนวนี้จะมีให้ดูอีกในวันข้างหน้า

หรือหากจะมีผู้ผลิต-ผู้กำกับท่านใด หยิบเอานวนิยายเรื่อง “ชายสามโบสถ์” มาสร้าง ไม่ว่าจะหนังหรือละคร ผมก็จะขอเชียร์อย่างสุดใจเลยเอ้า!

เออ..แต่นี่ไม่ได้จะเชียร์ เพียงแค่ให้นึก “ขอบคุณ” (เบาๆ) ที่คุณทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์..

“บุ้งจ๋า …ป้าได้กอดบุ้งครั้งสุดท้าย ได้อยู่พร้อมหน้าทุกคนที่รักบุ้ง แม่ พี่ และน้องๆ ทุกคนเข้าใจบุ้ง แม้จะเสียใจ ร่ำไห้

ความเศร้าโศกในวันนี้ของทุกคน จะเปลี่ยนแปลง จะตกผลึกเป็นความทรงจำ เป็นแรงบันดาลใจ เป็นพลังในการเดินทางไกล แล้วพบกันนะคะ …

เยาวชนที่เสียสละและกล้าหาญแห่งยุคสมัยของป้า”

ต้องขอบคุณที่คุณทิชาไม่ได้นำเอาความตายของบุ้ง ทะลุวัง ไปกล่าวโทษหรือตำหนิผู้หนึ่งผู้ใดให้เป็นประเด็น แต่ได้ไว้อาลัยด้วยความซาบซึ้งตามอย่างคนที่มีใจผูกพันกัน

ผมนั้น แม้จะไม่ได้มีความผูกพันใดๆ กับผู้ตาย แต่เห็นบางคอมเมนต์ในเพจต่างๆ แล้วก็ให้รู้สึกสะท้านสะเทือนใจ..

ไม่เคยคิดมาก่อนว่าสังคมไทยเราจะมีคนที่จิตใจวิปริต-วิปลาสถึงขนาดสาปแช่งหรือแสดงความสะใจกับการตายของผู้อื่นเช่นนี้!

ไม่ได้จะขอ แต่อโหสิได้ก็อโหสิให้เธอเถอะนะ..บุ้งเองก็ไม่ได้ทำเวร-ทำกรรมอะไรให้กับประเทศชาติมากมาย เพียงแค่อุดมการณ์และการแสดงออกที่เกินเลยไปเท่านั้น..

ไม่ถึงขั้นดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกประเทศ อย่างเขา..

ก็..เขานั่นแหละ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..