“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

แต่ “อิ๊งค์” มักจะขึ้นฟีดในสื่อโซเชียลอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นอินสตราแกรม หรือ ติ๊กต็อก ซึ่งคลิปที่มีการโพสต์นั่นอาจจะมาจากตัวเจ้าตัว หรือเหล่าแฟนคลับที่ทำคลิปขึ้นมา เพราะเจ้าตัวมีไลฟ์สไตล์ที่ถือว่าจะเป็นคนดังท่านหนึ่งก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่นการแต่งตัว ท่องเที่ยว หรือลูกๆ ก็เป็นที่น่าสนใจของเหล่าผู้ติดตามอยู่เสมอ

“ นอกจากการเป็นประธานซอฟต์พาวเวอร์ และหัวหน้าพรรคแล้ว อิ๊งค์ยังเป็นคุณแม่และภรรยาก็จะพยายามทำทุกหน้าที่ให้สุดความสามารถจริงๆ แม้ว่าการทำงานที่ยุ่งก็ได้ทำความเข้าใจกับคนในครอบครัวเสมอ คิดว่านี่เป็นช่วงปิดเทอม จึงอยากใช้เวลากับครอบครัว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีและงานก็ออกมายิ่งใหญ่ เพราะอิ๊งค์สนับสนุนทุกทางที่ทำได้ ”

โดยรูปหรือคลิปที่ “อุ๊งอิ๊ง” ได้โพสต์นั้น ส่วนใหญ่เป็นรูปลูกสาว ลูกชาย และสามี มีรูปตอนทำงานบ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นครอบครัว ซึ่งครอบครัวของ “อิ๊งค์” ถือว่าเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ก็ได้เพราะทั้งพี่สาว และพี่ชาย มักจะพาลูกๆมาเล่นด้วยกันเสมอ

และล่าสุด “อิ๊งค์” ได้โพสต์คลิป What's in my bag ที่มีลูกสาวของตัวเองนั่งอยู่ข้างๆ ซึ่งในวีดีโอ “แพทองธาร” ได้พูดกับลูกสาว ว่า

 “อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง เปิดมาซิปช่องใหญ่ คือ เลโก้ลูก ” พร้อมมองไปที่ลูกสาว “ส่วนซิปช่องนี้ ลองดูว่าแม่มีอะไร หยิบโชว์ให้แม่” ทางลูกสาวได้ช่วย “อุ๊งอิ๊ง” เปิดกระเป๋า  ซึ่งในนั่นก็คือเลโก้

ด้านลูกสาวบอกแม่ว่า “ของธิธาร” อิ๊งค์ ตอบกลับว่า “ของธิธารสิคะ เป็นของใครละคะ” แต่ลูกสาวได้ตอบว่า “ของธิธารกับของคุณแม่”

ถือว่าเป็นมุมน่ารักๆ ของ “อิ๊งค์” กับลูกสาว เมื่ออยู่กับครอบครัว เพราะเจ้าตัวสนิทกับลูกมาก จนถึงขั้นเคยพาลูกสาวเข้ามาทำงานที่พรรคเพื่อไทยด้วยกัน และถือตุ๊กตากันมาคนละตัว

และตอนนี้เป็นคุณแม่ลูก 2 ที่ต้องแบ่งเวลาทั้งเรื่องงานและเรื่องครอบครัวให้ได้ เป็นกำลังใจนะ อิอิ.

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น