บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....เปิดบันทึกช่วงเวลาฝนตกฟ้าร้อง แม้ยังไม่ย่างเข้าเดือนหก แต่เสียงร้องระงมแซงเสียงกบ..อ๊บๆ ก็หึ่งไปทั่วว่าด้วยอีเวนต์กินโชว์ "ข้าว 10 ปี" กินได้กินดี แต่ลงท้ายกลายเป็น "ข้าวเน่า"  ไปเสียฉิบ!! เพราะเกิดคำถาม "ได้ไม่คุ้มเสีย"  ชื่อเสียงข้าวไทยป่นปี้เละเทะเป็นโจ๊กไปเรียบร้อยแล้ว ...0

เดือดร้อนนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ต้องออกมาแก้ต่าง "รัฐบาลพร้อมให้หน่วยงานที่น่าเชื่อถือตรวจสอบเพื่อทุกฝ่ายสบายใจ ถ้าผลออกมาไม่ปลอดภัยไม่ขาย" ..ก็ขอให้จริงจังอย่างที่พูด เพราะ อคส.เตรียมที่จะเปิดประกาศหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการประมูลข้าวของรัฐบาลในกลางเดือนนี้ แล้วแบบนี้ชาวบ้านจะเชื่อใครดีล่ะ!! หรือจะเทปัญหาให้ "องครักษ์พิทักษ์" ข้าวเน่าในพรรคเพื่อไทย วิ่งผลัดมือผลัดไม้แก้ต่างกันไป เพราะมะรืนนี้ ฯพณฯ นายกฯ มีคิวทัวร์นอกยาววววตั้งแต่ 15-24 พ.ค.เลยนี่นา ...0

ถือเป็นนายกฯ ที่สุดมั่น! หรือผู้นำที่รู้ตัวว่า อะไรได้ทำอะไรคนอื่นทำให้..หรือเปล่าหนอ?!? จึงยังลั้ลลาหาเรื่องเดินทางไปนอกได้ในขณะที่บรรยากาศพรรคร่วมรัฐบาลเห็นแสงขมุกขมัวสลัวๆ กระจายไปทั่ว ตั้งแต่การประกาศลาออกของ กฤษฎา จีนะวิจารณะ จากเก้าอี้ รมช.คลัง จนถึงการรวบรัดตัดตอนให้ "กัญชา" ถอยกลับมาเป็นสารเสพติด เล่นเอาหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล มึน!! เหมือนคนพี้กัญชาเข้าไปเกินระดับมาตรฐานทางการแพทย์ ...0

อาการ "พ้อ" ของ "เสี่ยหนู" ว่าถูกหักหลัง อาจจะฟังดูนิ่มนวล แต่ใครจะเดาได้ล่ะว่า ที่แท้ในใจฮึ่มฮั่ม กัดฟันกรอดขนาดไหน?!? เฉกเช่นเดียวกับเหตุเกิดที่กระทรวงการคลัง มองมุมพรรคเพื่อไทย ดี๊ด๊าดีใจที่สามารถแก้โจทย์ "คุมคลัง" ทุกองคาพยพทั้งกระทรวงได้ แต่บันทึกบอกไว้ ณ บรรทัดนี้ว่า มองข้าม "พรรคข้าราชการประจำ" ไม่ได้นะจ๊ะ โดยเฉพาะเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าด้วยบุญคุณต้องทดแทนความแค้นต้องชำระระหว่างบิ๊กข้าราชการประจำกับขุนคลังคนใหม่ พิชัย ชุณหวชิร ถึงจะมี รมช.แสนขยันอย่าง จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ อยู่ข้างกายก็ตาม ...0

อ้าว!! เมื่อพรรคเพื่อไทยคุมทั้งกระทรวงการคลัง แล้วเก้าอี้ รมช. 1 ตัวที่ว่างของพรรครวมไทยสร้างชาติล่ะ จะยังไง?!? มีคำตอบรออยู่แล้ว ราวกับเขียนแผนไว้ล่วงหน้า นั่นคือ ให้ไปนั่งเก้าอี้ รมช.กลาโหมแทน ตามที่ได้พยายามผลักดันตั้งแต่ปรับ ครม. ซึ่งคนนั้นก็ไม่พ้น พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ..ก็ดูกันต่อไป ...0

ที่จะต้องลุ้นและรอดูเหมือนกัน ก็เห็นจะเป็นการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีเพื่อพิจารณาค่าจ้างขั้นต่ำ ในวันพรุ่งนี้ 14 พ.ค. เพราะ 76 หอการค้า 54 สมาคมการค้า ประกาศจุดยืน ค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ชี้สภาพเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ต่างกัน หวั่นกระทบขีดความสามารถแข่งขันประเทศ ...0

เผือกร้อนในมือของ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน จะคลี่และคลายออกด้วยวิธีการแบบไหน?? จะลองทำตามข้อเสนอแนะของนายจ้างภาคเอกชนหรือไม่ และจะสนใจทำการศึกษาและการรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะจากคณะอนุกรรมการพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำจังหวัด และคณะกรรมการไตรภาคีหรือเปล่า!! น่าสงสัยว่าจะรอคำบัญชาการจากนายกฯ เศรษฐาไหม ในเมื่อวันแรงงานแห่งชาติ ประกาศออกสื่อปาวๆ ว่า นโยบายปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทเท่ากันทั่วประเทศเป็นไปตามคำบัญชาของนายกฯ ...0

บันทึกบรรทัดว่าด้วยเรื่องราวที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้ กกต.นำโดย อิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ต้องมีคำตอบให้กับผู้สนใจสมัครรับเลือกเป็น สว.ว่า ไทม์ไลน์ชัดเจนจะเป็นอย่างไร หลังจากที่ราชกิจจาฯ ได้ออกประกาศกฤษฎีกาว่าด้วยการเลือก สว.แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ...0

ที่น่าสนใจที่สุดคือ 15 และ 16 พ.ค. ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีที่มีผู้ฟ้องประธาน กกต. ออกระเบียบว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือก สว.โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ประชาชนขาดการมีส่วนร่วม และไม่สามารถสร้างกระบวนการรับผิดรับชอบ รวมถึงการไม่ให้เผยแพร่เอกสารแนะนำตัวในที่สาธารณะย่อมส่งผลให้เกิดความยากในการตรวจสอบความถูกต้องของคำแนะนำตัวของผู้สมัคร ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง