จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

และในฐานะที่รัฐมนตรีน้ำ เป็น สส.ร้อยเอ็ด เขต 5 พรรคเพื่อไทย เจ้าถิ่นร้อยเอ็ด ก็จัดใหญ่ต้อนรับนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ที่เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเจ้าตัวประชุมเตรียมงานก่อนนายกฯลงพื้นที่อยู่หลายรอบเพื่อให้การลงพื้นที่ของนายกฯนิด ไม่แน่นเกินไป  ให้ได้มีเวลาพบปะมีปฎิสัมพันธ์กับประชาชนมากขึ้น

อีกทั้งนายกฯเศรษฐา ถือเป็นนายกฯที่มาเหยียบในเขตพื้นที่ของรัฐมนตรีน้ำ ในรอบ 19 ปี ซึ่งรัฐมนตรีน้ำเล่าว่า หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่ของตนเองที่จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อปี 2548 จากนั้นก็ไม่มีนายกฯคนใดมาลงในพื้นที่นี้อีกเลย กระทั่งครั้งนี้ที่นายกฯนิดได้มาเยือน

ทำให้งานนี้มีประชาชนมาร่วมงานกันเนืองแน่น จัดเก้าอี้ไว้ถึง 9,000 ที่นั่ง แต่รัฐมนตรีน้ำ บอกว่า จริงๆแล้วมีชาวร้อยเอ็ดขอมาร่วมงานมากกว่า 10,000 คน ซึ่งตนเองก็เกรงว่าจะดูแลไม่ทั่วถึง เลยเอาเท่าที่พอรับได้ก่อน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีน้ำก็ยังจัดเต็มขึ้นจ้อบนเวทีกับชาวบ้าน ชวนส่งเสียง ส่งกำลังใจ ต้อนรับนายกฯคนที่ 30 มาเหยียบเมืองร้อยเอ็ด เสียงดังสนั่นสมฐานะเจ้าบ้าน และไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นๆ

ส่วนการลงพื้นที่ร้อยเอ็ดของนายเศรษฐาครั้งนี้ “รัฐมนตรีน้ำ” ก็ปลื้มอกปลื้มใจสุดๆ เพราะได้ผลักดันหลายๆนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อชาวเกษตร การดูตลาดส่งออกข้าวหอมมะลิจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ การพัฒนาสายพันธุ์ข้าวเพื่อทำให้ราคาสูง

รวมถึงด้านสาธารณสุข ที่ประสบผลสำเร็จในโครงการ 30บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ที่ชาวร้อยเอ็ดได้รับ เป็นต้น ส่วนจากนี้รัฐมนตรีน้ำก็ลุยทำงานต่อ พร้อมเตรียมร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่  หรือ ครม.สัญจร ที่เมืองเพชรบุรี ในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ 

เอาเป็นว่าช่วงนี้ตารางคิวงานเริ่มแน่น ถ้าเห็น “รัฐมนตรี”กลับออกจากทำเนียบฯช่วงค่ำๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเจ้าตัวฟิตลุยงานสุดๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา