พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เจ้ายิ้มแย้มกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ในฐานะรัฐมนตรี ท่ามกลางความสนใจจากกองทัพสื่อมวลชน

ถึงแม้รอบนี้ “เสี่ยเฮ้ง” จะไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการ เพราะก่อนหน้านี้ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ได้นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แต่เจ้าตัวบอกพร้อมรับหน้าที่ในทุกบทบาท

การเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นการเข้ามาทำหน้าที่ตามที่ประเทศชาติต้องการ ไม่ได้เข้ามารับตำแหน่งเพื่อตัวเอง แต่เข้ามาเพื่อทำงานให้กับประเทศชาติ ดังนั้นการเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้ซีเรียสอะไร ถือเป็นการมาเรียนรู้กระทรวงด้านเศรษฐกิจอีกกระทรวงหนึ่ง

“เสี่ยเฮ้ง” ยังบอกอย่างอารมณ์ถึงเจ้ากระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ด้วยว่า “ตัวเองเป็นแฟนคลับของ นายภูมิธรรม มาหลายสิบปี และนายภูมิธรรมถือเป็นผู้ใหญ่ที่ตัวเองให้ความเคารพมาเป็นเวลานาน จึงรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานกันในครั้งนี้ และมีความตั้งใจจริง”

ส่วนจากนี้เจ้าตัวพร้อมลุยทำงานในบทบาทใหม่ โดยมีกำลังใจจากพ่อ แม่ และครอบครัว รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่ต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับเสี่ยเฮ้งจำนวนมาก โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีคำอวยพรและการแสดงความยินดี จนเจ้าตัวไล่ตอบคอมเม้นท์แทบไม่ทันกันเลย

“เสี่ยเฮ้ง” ยังบอกทิ้งท้ายด้วยว่า “ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด หรือ สส.ในเขตชลบุรี ก็ดีใจ ภาคภูมิใจกับทุกตำแหน่ง เพราะมันสำคัญตรงที่เรามีโอกาสได้ทำเพื่อคนอื่น ตำแหน่งที่โตขึ้น ไม่ได้มีไว้เพื่อวัดบารมีในตัวเรา แต่มันเป็นสัญญาณที่บอกว่า เราจะสามารถมีโอกาส มีหน้าที่ในการช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้น และไม่ลืมที่จะดูแลคนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีบ้านผมให้ดีเหมือนเดิมไปตลอด

พร้อมปฎิบัติหน้าที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอบคุณทุกกำลังใจของทุกคน ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด”

งานนี้ถึงจะได้เพียงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยฯ แต่ “เสี่ยเฮ้ง” ก็ยืนยันว่าแฮปปี้ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ที่สุด!

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา