จำใจ...ต้องแก่ขึ้น

ขึ้นต้นศักราชใหม่ "ปีขาล" ไม่เต็มใจที่จะขานรับอายุอานามอีกขวบปีที่จะต้องเพิ่มขึ้น ยังไงๆ ก็หนีไม่พ้น เพราะมันคือกฎของธรรมชาติ ฉะนั้นอยู่ให้เป็น อยู่ให้ดี อยู่ให้รอดและปลอดภัย จึงเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจลงมือกระทำด้วยตนเอง อย่าแหงนคอรอว่าใครจะมาช่วยเด็ดขาด เพราะการคาดหวังย่อมมีโอกาสที่จะผิดหวังมากบ้างน้อยบ้าง แต่การมีความหวังแล้วเดินหน้าตามหามันด้วยตัวเอง บางครั้งอาจจะล้มบ้าง เซบ้าง ถือเป็นรสชาติของชีวิต..นะคะ

วันนี้มนุษย์ป้ายังเอาตัวรอดจากเจ้าโอมิครอนอยู่นา แต่ก็ไม่คิดจะอวดโอ้จนลืมตัวและตั้งอยู่ในความประมาทนะคะ เพราะเป็นคนหนึ่ง..ชาวบ้านข้างตัวก็จะเดือดร้อนไปตามๆ กันอีกหลายคน..แน่นอน

พูดถึงปีเสือแล้ว แทบทุกห้องไลน์จะเล่นการต่อสุภาษิต คำพังเพย หรือประโยคที่มีคำว่า "เสือ" อยู่ ดูเหมือนสนุกสนานได้บริหารสมองกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว เพราะบางคำที่ไม่รู้ความหมาย ก็จะผลักดันให้มนุษย์อย่างเราอยากรู้อยากเห็นว่ามันคืออะไรกันแน่ ...มนุษย์ป้าขอรวบรวมมาให้อ่านกันเล่นๆ ส่วนไม่รู้ความหมายอันไหน กรุณาบริหารร่างกายเปิดถามกูเกิลนะคะ

น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ป่าพึ่งเสือเรือพึ่งพาย ...เสือชุมเพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ...ไม่พ้นชวด ฉลู ขาล เถาะ ...เนื้อเข้าปากเสือ ...เสือจนท่า ข้าจนทาง ...ปล่อยเสือเข้าป่า ปล่อยปลาลงน้ำ ...เขียนเสือให้วัวกลัว ...จับเสือมือเปล่า ...เสือนอนกิน...หนีเสือปะจระเข้ ...เสือเฒ่าจำศีล...ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้องไว้ชื่อ...ใจดีสู้เสือ...เสือสิ้นตวัก สุนัขจนตรอก...เสือทลายห้าง ช้างทลายโรง...เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้...ไม่รู้จักเสือเอาเรือเข้ามาจอด ไม่รู้จักมอดเอาไม้เข้ามาขวาง...ให้เหยื่อเสือผอม...เลี้ยงลูกเสือลูกจระเข้...เสือในร่างสมัน...หน้าเนื้อใจเสือ...เสือซ่อนเล็บ...เสือรู้...เสือลากหาง!!!

สวัสดีปีเสือค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย