กินแหลกกับโกงแหลก

วันก่อน..ลงไป อ.ทุ่งสง-เมืองคอน!

จะว่าหนีไปเที่ยวก็ไม่เชิง จะว่าไปทำงานก็ไม่น่าใช่ และก็ไม่ได้มีเรื่องสลักสำคัญอันใดที่จะต้องนำมาคุยในคอลัมน์ตรงนี้

ถ้าเผื่อไม่บังเอิญได้เจอคนดัง-คนเด่นอย่างคุณหม่ำ จ๊กมก และ “คุณพีท อีทแหลก” ในร้านอาหารที่ชื่อว่า “ก.การลวก”!

ผมน่ะแวะไปกิน “ก๋วยเตี๋ยว (หมู)” ตามคำสโลแกนของร้าน.. “หิวกินข้าว ห้าวกินเตี๋ยว” ซึ่งก็พูดได้ว่าเป็น “ลูกค้าประจำ” มีโอกาสแวะไป อ.ทุ่งสง ทีไร ก็ต้องไปลิ้มชิมรสเสียทุกครั้ง

ส่วนคุณหม่ำกับคุณพีทนั้นก็ถูกกำหนด (ไม่มีบังเอิญ) ให้ไปจ๊ะเอ๋กันที่ร้านนี้เช่นกัน คนแรกไปดูโลเกชัน-สนามวัวชน เพื่อการถ่ายทำหนังเรื่องใหม่ให้กับเน็ตฟลิกซ์..

ด้านคุณพีทก็ลงไปเที่ยวตระเวนหาร้านอาหารอร่อยๆ แล้วสั่งกิน (แหลก) ให้ FC ดู!

               ผู้อ่านบางท่านทั้งที่เป็นแฟนคลับ ติดตามคุณพีท อีทแหลก มาตลอด หรือบางท่านอาจจะแค่ผ่านหู-ผ่านตา ต่างก็รู้ว่าคุณพีทนั้นเป็น “ยูทูบเบอร์” รีวิวอาหารคนดัง..

ที่นิยมชมชอบการกิน แถมเป็นประเภทกินแหลกลาญ โดยมียอดผู้ติดตามเป็นสิบๆ ล้านคน!

สำหรับผม สารภาพเลยว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นตัวเป็นๆ ของคุณพีท และเป็นครั้งแรกเช่นกันที่ได้เห็นคุณพีท “กินแหลก” แบบสดๆ (ปกติดูในยูทูบ) ซึ่งทั้งทึ่ง-ทั้งแปลกใจ..

มรึงเอาพุง-เอากระเพาะที่ไหนมารองรับ..ยัดห่าเข้าไปได้อย่างไงกัน (วะ)?

ซึ่งหลังจากคุณหม่ำแนะนำให้รู้จัก คุณพีทก็ได้เปลือยความสงสัยของผมให้รู้คร่าวๆ.. “ผมกินจุมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ และพอโตมาก็ให้รู้สึกว่าความสุขของตัวเองคือการกิน

แต่ไม่ได้มีแรงผลักดันอะไรที่จะให้มายืนตรงจุดนี้ แค่ชอบกับการกิน และได้เที่ยวตระเวนแข่งกินจุมาแล้วหลายรายการ

จนได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันการกินที่นิวยอร์ก และนั่นแหละน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้ผมกลายเป็นนักกินแหลก-กินจุ”

ปกติกินจุไหม?.. “ก็กินข้าว 3-4 จานต่อมื้อนะ มากไปรึเปล่าไม่รู้” เขาตอบ ผมถามต่อ “ทำไมกินแล้วไม่อ้วน”?..

เขาว่า “ไม่รู้เหมือนกัน คงเป็นเพราะระบบขับถ่ายผมดีมั้ง. แต่ผมไม่แนะนำให้ใครเอาอย่างนะ เพราะการกินเยอะมันส่งผลกระทบต่อร่างกายอยู่แล้ว”

“แล้วจะกินแหลกไปอีกนานไหม” ผมยังสงสัย.. “ไม่รู้เหมือนกัน คงกินไปจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่ไหวนั่นแหละ แต่ก็มีความคิดนะว่าน่าจะลดปริมาณการกินลง ไม่รู้ทำได้มั้ย”

ครับ..นี่ก็ลองตามดูว่าที่ร้าน ก.การลวก ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อ มีข้าวผัดกะเพราอร่อยสุดในโลก และอีกสารพัทเมนูเนื้อ-หมู (คุณภาพ) คุณพีทจะ “อีทแหลก” ไปสักกี่ถ้วย-กี่ชาม?

ตามดูคนกินจุ-กินเก่ง อย่างน้อยก็มีความสุขไปอีกอย่าง ดีกว่าคอยติดตามนักโทษเทวดา ที่แม้อยู่ระหว่างการพักโทษตามเงื่อนไข แต่ก็ไปเที่ยวไหน-ต่อไหนได้อย่างอิสรเสรีนะ..ว่ามั้ย?

และนู่นเห็นไหม..ถ้าไม่เห็นก็อ่านที่ “ไทยรัฐออนไลน์” รายงาน..เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

ซึ่งเป็นวอล์กกิ้งสตรีท หรือถนนคนเดินที่รายล้อมไปด้วยสถานบันเทิงนับร้อยๆ แห่งกลางเมืองป่าตอง แลนด์มาร์กชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของ จ.ภูเก็ต

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินท่องราตรีเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยไม่มีใครรู้มาก่อน ซึ่งมาเป็นการส่วนตัว

ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างเข้าไปขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

เฮ้ออ..จะเอาตีนลูบหน้าคนไทยไปถึงไหนกันวะ!?.

 

สันต์ สะตอแมน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..

ตรรกะชี้นำที่ประหลาด

ออก..อย่างนี้ต้องลาออก! นั่นเป็นเสียงกระแทกแดกดันแบบอย่าง “ร็อกเกอร์” มาดเท่ คุณบิลลี่ โอแกน ซึ่งฟังทีไรก็ให้เกิดอารมณ์ร่วม พร้อมชูแขนตะโกนตามหนักแน่น.. “อย่างนี้ต้องลาออก”!

สว.ของประชาชน?

“Miss Universe Thailand 2024”.. รู้กันแล้วใช่ไหม..ชื่อ “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี” เป็นสาวภูเก็ต วัย 20 ปี สูง 180 ซม. ส่วนจะเหมาะสมกับตำแหน่งมงฯ หรือไม่อย่างไร..