“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ 

ซึ่งได้เห็นรายชื่อแบบที่บางคนไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็น เพราะนอกจากจะเป็นสส. และเขาอาจจะมีศักยภาพในการทำงานจนเข้าตากรรมการ 

คนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “สส.น้ำ” จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด 

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีตำแหน่งเพิ่มเติมเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ตอนนี้เราจะเรียกว่า “สส.น้ำ” แบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ต้องเรียกว่า “รัฐมนตรีน้ำ” แล้วล่ะ

ซึ่งอายุของ “จิราพร” ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นสส.ร้อยเอ็ด 2 สมัย ถือว่าเป็นผู้แทนของวัยรุ่นยุคใหม่ที่เข้าใจแฟนคลับเคป๊อปอย่างมาก เพราะ “น้ำ” เคยเล่าว่า “ตนเองชอบเคป๊อปมาก สมัยเด็กๆชอบดงบังชินกิ ชอบมากๆ ตอนนี้ชอบจอนจองกุก แห่งวงบีทีเอสของเกาหลีใต้ ” 

รวมไปถึง สไตล์การแต่งตัวด้วย เพราะเห็นว่าสส.ในสภาฯแต่ละคนมีการแต่งตัวเข้าประชุมที่ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์ 

แต่ยังคงความเรียบร้อยไว้ ซึ่ง “จิราพร” เป็นคนหนึ่งที่แต่งตัวได้อย่างประณีต 

แต่ยังคงความทะมัดทะแมงไว้ มีความมั่นใจ คล่องตัว

ถ้าเป็นวันสบายๆ หากไปเจอตามห้างสรรพสินค้า อาจจะเห็นอีกแบบหนึ่ง 

แต่งตัวอาจจะมีสีสันหน่อย แต่ถ้าไปในที่ที่ไม่คิดว่าจะเจอใคร เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เราไปซื้อของเข้าบ้าน อาจจะจำเราไม่ได้ก็ได้ หนีบรองเท้าแตะ ฮ่าๆ.“ 

 

นี่แหละเรียกว่า สส.ของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สบายๆ แถมยังเป็นวัยรุ่นที่เก่ง มีดีกรีไม่ธรรมดาแบบนี้ ต้องรอดูผลงานของรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว

แต่คิดว่าถ้านายกรัฐมนตรีไว้วางใจให้ทำตำแหน่งนี้แล้ว ผลงานจะถูกเป็นยอมรับมากน้อยแค่ไหน

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น