กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง   การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ก่อนหน้านี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ให้นโยบายการทำงานกับนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ  และรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ว่าสามารถชี้แจงข้อมูลของแต่ละกระทรวง หรือตอบโต้ในประเด็นที่มีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้ 

โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองสังกัดเท่านั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น  แต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ 

จึงมีรายงานว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลกำลังมองหาผู้ที่มีความเหมาะสมให้เข้ามาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ แทนนายชัย     และปรากฎว่ามีชื่อของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย จะมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ ค่อนข้างสูง เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ความเหมาะสม 

ล่าสุด  “หมอชัย” ขอเคลียร์   ถึงกรณีกระแสข่าวถูกย้ายไปเป็นรัฐมนตรีว่า ผมไม่เห็นกระแสข่าว ไม่มี เพราะผมกองเชียร์ไม่เยอะ

ส่วนกระแสข่าวว่านายจิรายุ  จะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทนนั้น  เขา บอกว่า ไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ เป็นเพียงแต่ในข่าว แต่เข้าใจว่าพอมีข่าว กองเชียร์ท่านเยอะก็อยากให้ท่านมา และนายกฯ ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร ไม่มีแม้กระทั่งภาษากายหรือภาษาท่าทาง

เมื่อถามว่ามีการนำเรื่องไปผนวกกับการโพสต์เฟซบุ๊กในทำนองตัดพ้อ นายชัย กล่าวว่า สิ่งนั้นห้ามไม่ได้อยู่แล้ว สุดแท้แต่คนจะคิด โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ เขาคงอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่คนที่อยากให้ผมทำหน้าที่ต่อ ก็เยอะแยะแต่ไม่ได้อยู่ในโลกโซเชียลฯ ยืนยันว่าไม่ท้อใจ และยังสนุก

 “ไม่กล้าประเมินผลงานตัวเอง ขอให้ประชาชนและสื่อมวลชนเป็นผู้ประเมิน ผมพูดได้แต่เพียงว่ายังทำงานแล้วสนุก ประเมินตัวเองไม่ได้”  โฆษกรัฐบาลขอสยบข่าวเขย่าเก้าอี้ตัวเอง

จริงๆแล้วช่วงเลือกตั้งหากพรรคไทยชนะแลนด์สไลด์ “หมอชัย” คงสมหวังเป็นรัฐมนตรีไปแล้ว  ไม่ต้องมาพักใจในตำแหน่งนี้  (อิอิ)

 

ช่างสงสัย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง