'เปลี่ยนชุดแล้ว'

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ใครจะไปคิดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะกลายเป็นสถานที่รวมเหล่ารัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยไว้แทบทั้งหมด เพราะมีผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย นั่นคือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปิ๊กบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรัฐมนตรีทั้งหลายได้เดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกับ ทักษิณ ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าการแต่งกายต้องเป็นสีสันสู้กับแสงแดด หรือเป็นชุดลายดอกไม้ ที่จะได้เพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนได้อย่างเต็มที่ 

ซึ่งการเดินทางไปที่ร้านอาหาร ทุกคนเดินทางไปถึงก่อนเวลานัดอย่างใกล้เคียงกัน และเป็นอย่างที่คาดไว้คือ แทบทุกคนใส่เสื้อลายดอกไม้ ให้ตรงธีมของเทศกาล แต่ยังคงความเรียบร้อยตามสไตล์แต่ละคน และคนที่แต่งตัวได้ถูกตาต้องใจผู้สื่อข่าวที่สุดคือ มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือป้าแจ๋น ที่ใส่ชุดได้น่ารักมาก

เพราะตั้งแต่ ป้าแจ๋น ลงจากรถ ใส่ชุดเดรสลายดอกไม้สีเหลืองสลับสีครีม พื้นผ้าสีฟ้า ผู้สื่อข่าวทุกคนได้มองหน้ากันและพูดพร้อมกันว่า “ชุดสดใสมาก” และได้กล่าวทักทาย มาดามนครบาล โดย ป้าแจ๋น เดินเข้ามาทักทายเหล่าผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวว่า “ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์กันแล้วหรือยัง”

ผู้สื่อข่าวที่ยืนตรงนั้นตอบพร้อมกันว่า “ยังค่ะ แต่ชุดของป้าแจ๋นสวยมาก” เจ้าตัวเอามือลูบชุดเดรส แล้วบอกว่า “เป็นผ้าสำหรับสงกรานต์” และชี้มาที่ผู้สื่อข่าวที่แต่งตัวพร้อมเปียกน้ำ และถามว่า “พร้อมเปียกแล้วหรอ” ทุกคนพยักหน้าพร้อมกัน ซึ่งมีคนหนึ่งในวงถือปืนฉีดน้ำ และถาม ป้าแจ๋น ว่า “ยิงได้ไหมคะ” ป้าแจ๋นตอบว่า “ยิงได้หมดแหละ เปลี่ยนชุดแล้ว ฮ่าๆ” 

แหม่ๆ นอกจากจะแต่งตัวตามเทศกาลแล้ว ยังสนุกด้วยอีกต่างหาก ใครเจอ ป้าแจ๋น ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหน ฝากประแป้งหน่อยนะ ฮ่าๆ. 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น