เดินแจกปฏิทิน

สวัสดีปีใหม่ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีเสือ 2565 กับบรรดานักการเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่ต่างออกมาสวัสดีปีใหม่และร่วมอวยพรคนไทยผ่านช่องทางต่างๆ โดยขอให้ปีใหม่เป็นปีที่ดียิ่งขึ้น และสิ่งที่ทุกคนไม่ลืมที่จะย้ำคนไทยคือ ให้ยึดมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่การติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนกำลังถูกจับตาเป็นพิเศษ

รวมถึง “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่นอกจากจะสวัสดีปีใหม่ในแบบของรัฐมนตรีผู้คุมกระทรวงสาธารณสุข คือขอให้คนไทยสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างแล้ว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ถึงแม้ “หมอตี๋” จะอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วก็ตาม แต่ยังคงติดดินเดินแจกปฏิทินปีใหม่ให้พี่น้องชาวจังหวัดระยองเหมือนเช่นทุกปี

โดยจังหวัดระยองเปรียบเป็นฐานที่มั่นของหมอตี๋ ด้วยเจ้าตัวเป็นคนระยอง มีครอบครัวเป็นชาวระยอง เรียกว่าเป็นลูกระยองอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็น ส.ส.ระยองดูแลประชาชนในพื้นที่มาต่อเนื่องหลายสมัย ปีนี้หมอตี๋พร้อมทีมงานเลยหอบปฏิทินสวยๆ พร้อมหน้ากากอนามัยลุยลงถนนอีกครั้ง เพื่อนำมามอบสวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวระยองที่มีความผูกพันกันมานาน

โดยเจ้าตัวเดินเคาะกระจกรถแจกตามแยกไฟแดงในเมืองระยองให้ชาวบ้านด้วยตัวเอง หลังเสร็จภารกิจ หมอตี๋ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงชาวระยองด้วยว่า

 “ส่งท้ายปีเก่า แจกปฏิทินตามแยกตอนรถติดไฟแดงในเมืองระยอง ไม่ว่าในตำแหน่งอะไร ฐานะไหน ส.จ., ส.ส. , ส.ต, รัฐมนตรี ผมปฏิบัติแบบนี้มายาวนานกว่า 20 ปีครับ ผมทำหน้าที่ด้วยความผูกพันกับประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเขตเมือง โอกาสที่เราจะไปพบเขาและครอบครัวบนถนนจะง่ายกว่าไปที่บ้าน เพราะเขาต้องเดินทางไปทำงาน ไปส่งลูกไปโรงเรียน ไปทำธุระนอกบ้าน ไปห้างสรรพสินค้า ไปตลาด ถือเสมือนว่าเราได้มาสวัสดีปีใหม่เขาที่บนถนนในเมืองที่เป็นเมืองใหญ่ ผมอาจจะต้องลำบากบ้าง คนอาจจะมองภาพลักษณ์ไม่ค่อยดีบ้างในแง่ของการมาเดินบนถนนตามแยกไฟแดง แต่ผมถือว่าเราทำเพื่อประชาชนที่เราเคารพเสียงของเขาที่เขามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งเลือกผมหรือไม่เลือกผมก็ตาม ผมต้องเคารพพวกเขาครับ”

 “หมอตี๋” ยังทิ้งท้ายอวยพรปีใหม่ด้วยว่า “โชคดีปีใหม่ เดินทางปลอดภัย ด้วยความไม่ประมาททุกคน ทุกท่านครับ” พร้อมติดแฮชแท็ก # สวัสดีปีใหม่ เดินทางปลอดภัย # เจอกันประจำทุกปี

แหม..นอกจากติดดินเป็นกันเองแล้ว ยังไม่ลืมบ้านเกิด สมกับเป็นลูกชาวระยองอย่างแท้จริง.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว