#saveแกงไตปลา

จากดรามาเมนู “แกงไตปลา" ของไทยที่ถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดแย่ที่สุดในโลก จากเว็บไซต์หนึ่งของต่างประเทศ ที่จัดข้อมูลอาหารจากทั่วโลก 100 เมนู ซึ่งหลังการจัดอันดับดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ก็กลายเป็นประเด็นดรามาทันที

จนมีการติดแฮชแท็กที่เป็นวาระแห่งชาติว่า #saveแกงไตปลา เพราะสำหรับคนไทย โดยเฉพาะคนภาคใต้ เมนูแกงไตปลาถือเป็นเมนูอร่อยคู่ครัว รสเด็ด รสแซ่บที่สุด 

และสำหรับเมนูแกงไตปลานี้เป็นเมนูโปรดของหลายคน รวมถึงคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ เช่น  รัฐมนตรีปุ๋ง” สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ชื่นชอบแกงไตปลามาก ล่าสุดเลยสั่งแกงไตปลาร้านดัง มาทานกับข้าวสวยร้อนๆช่วยเติมพลังในการทำงาน

พร้อมโชว์ภาพผ่านโซเชียลกันไปเลยว่ารับประทานแกงไตปลาอร่อยเด็ด โดยเจ้าตัวบอกด้วยว่า มื้อเที่ยงวันนี้เติมพลังด้วยแกงไตปลา จากร้านเยี่ยมใต้ ซึ่งแกงไตปลา เป็นอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร รสชาติเผ็ดจัดจ้านครบรสเลย ยิ่งถ้าได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ พร้อมไข่เจียว หรือ ขนมจีนและผักสดๆ ยิ่งจะช่วยเพิ่มความอร่อยมากขึ้นไปอีก”

ขณะเดียวกันผู้นำประเทศอย่าง นายกฯนิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาบอกถึงความอร่อยของแกงไตปลาหลังมีดรามา ว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องของลิ้นใครลิ้นมัน และรสชาติอาจจะแรงเกินไป ต่างชาติอาจจะไม่คุ้นชิน เพราะแกงไตปลาหากทำไม่เผ็ดก็ไม่ใช่แกงไตปลา”

และล่าสุดนายกฯนิด บินไปตรวจราชการภาคใต้ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช วันที่ 6-8 เมษายน ยังโพสต์เชิญชวนชาวใต้ให้แนะนำร้านเด็ดแกงไตปลาให้หน่อย เพื่อจะได้ไปลองลิ้มรส โดยนายกฯระบุว่า

แกงไตปลาที่สมุย และ ที่นครฯ ร้านไหนเด็ดแนะนำด้วยครับ ผมจะไปติดตามเรื่องน้ำประปาขาดแคลน และปัญหาขยะล้นเกาะที่สมุย ต่อด้วยเรื่องสินค้าเกษตรและยางพาราที่นครศรีธรรมราช อยากหาร้านแกงไตปลาอร่อย ๆ ทาน จะได้ช่วยกันรีวิวให้ TasteAtlas ทราบว่าแกงไตปลา และอาหารใต้ คืออาหารยอดนิยม และยอดเยี่ยมของบ้านเรา” พร้อมติดแฮชแท็ก #Saveแกงไตปลา

งานนี้แกงไตปลาของไทยได้รับการันตีความอร่อยจากทั้ง “นายกฯนิด และ รมต.ปุ๋ง” รับรองใครชิมไม่ผิดหวัง ส่วนที่ภาคใต้ร้านไหนอร่อยเด็ด ช่วยกันชี้เป้าให้นายกฯนิดไปชิมทีจ้า

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา