ร่างทอง

"กีฬา กีฬา  เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง  "ส.ส.ตัวตึง"  วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง  เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน  

"ส.ส.วิโรจน์" บอกว่าสาเหตุของการป่วย ตั้งแต่งานในสภาฯ ชุดที่แล้ว การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. การดีเบต และการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง 2566 การลุยกับปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น และภารกิจในสภาผู้แทนราษฎร ผมต้องทำงานภายใต้ทรัพยากรที่มีจำกัดอย่างมาก ต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันต่างๆ มากมาย แรกๆ

ผมก็ไม่รู้ตัวเองหรอกครับ เครียดก็เก็บเจ็บก็ทนแต่ความเครียด มันค่อยๆ สะสมไปเรื่อยๆ รู้สึกตัวอีกทีก็รู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว และรู้สึกหมดแรง ท้อแท้เหนื่อยอย่างบอกไม่ถูก ทำให้อาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ลุกลาม รุมเร้าไปหมด ทั้งแน่นหน้าอก ปวดหลังเรื้อรังนอนไม่หลับ ฯลฯ จนกลายเป็นภาระของคนรอบข้างไปหมด 

"ผมจะพยายามรักษาตัวเองให้เร็วที่สุดนะครับ เอาว่าถ้าได้รักษาตัวเต็มๆ 1-2 เดือน ผมมั่นใจว่าจะกลับมาทำงานเต็มที่ได้เหมือนเดิมครับ "  สl”ตัวตึงโพสต์ เมื่อวันที่ 6  ม.ค.67 ที่ผ่านมา 

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.พ. เจ้าตัว โพสต์ความคืบหน้าว่า  ตั้งแต่ผมมีปัญหาสุขภาพ ผมก็ตัดสินใจว่า ถึงเวลาที่จะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเสียที จึงตัดสินใจเลือก "การเดิน" เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นกิจกรรมที่ไม่หนักเกินไป และน่าจะทำได้อย่างสม่ำเสมอ วันนี้ผมเดินวันละ 6 กิโลเมตร มาได้ 30 วันต่อเนื่องแล้วครับ

พอทำควบคู่กับการพบแพทย์ และเลือกประเภทอาหารที่กินให้รอบคอบขึ้น สุขภาพก็ดีขึ้นตามลำดับครับ

แต่หลังจากพักงานลง และมาใส่ใจร่างกาย

กระทั่งล่าสุดวันที่ 22  มี.ค.67  ส.ส.ก้าวไกล โพสต์แจ้งว่า  นัดพบคุณหมอครั้งสุดท้าย ได้รับการยืนยันว่าทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของผม กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ 100% เหมือนเดิมแล้วครับ

นี่ล่ะครับ ผลลัพธ์ของการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ และปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด จนน้ำหนักลดลง 17 กิโลกรัม ...รับรองนับจากนี้จะเจอวิโรจน์ร่างทองในสภา ฯ  

นี่คือตัวอย่างของ "กีฬา กีฬาคือยาวิเศษ” ที่เปลี่ยนให้คนป่วยใจและกายกลับมา”ร่างทอง”ได้จริง 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว