กองทัพเดินด้วยท้อง

ถกขับเคลื่อนงานกันทุกสัปดาห์ ในการประชุม สส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทุกวันอังคาร ณ ที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5  โดยมี “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย สส. และทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

อย่าง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และในฐานะโฆษกพรรค รวมถึง “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมด้วย

และหลังจากที่ประชุมถกเข้มในประเด็นการพิจารณาญัตติด่วนที่พรรคก้าวไกล ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาขอบเขตอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญและขอบเขตอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยในที่ประชุมพรรคได้ถกเรื่องนี้กันอย่างละเอียดถึงความเหมาะสมในการที่พรรคก้าวไกลอาจเสนอญัตติด่วนดังกล่าวแทรกวาระการประชุมปกติให้สภาฯพิจารณา

โดยมติของพรรคเป็นเอกฉันท์ไม่เห็นด้วยกับการเสนอญัตติด่วนของพรรคก้าวไกล ซึ่งมองว่าญัตติด่วนดังกล่าวอาจขัดรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดอำนาจของฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นการเสนอญัตตินี้เข้ามาในสภาฯอาจจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ

หลังถกเครียดกันแล้วทีมรวมไทยสร้างชาติ เกือบครบแก๊งค์ อารีย์ 5 อาทิ นายเอกนัฏ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะสส.นครศรีธรรมราช นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ  

น.ส.กุลวลี นพอมรวดี สส.ราชบุรี  นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ และ ลอรี่ พงศ์พล เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดได้สังสรรค์ดินเนอร์มื้อเย็นด้วยกัน พร้อมพูดคุยเรื่องงานกันต่ออย่างแข็งขัน

งานนี้น้องเล็กของทีมอย่าง “ลอรี่” การันตีความฟิตลุยทำงานของทีมรวมไทยสร้างชาติ โดยโชว์ภาพวงหารือบนโต๊ะอาหาร พร้อมข้อความด้วยว่า “ประชุมจบ แต่คุยไม่จบ สส.รทสช. เลยมานั่งทานข้าว คุยแผนงานกันต่อ สู้ให้ประเทศไทยอย่างแข็งขันแน่นอนครับ” พร้อมย้ำว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง”

แหม่...อันนี้เรื่องจริง กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เมื่อท้องอิ่มสมองก็จะแล่นลุยงานได้ต่อยาวๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา