ต่อแถว 'รอมู'

เห็นหน้าตาเก๋ไก๋ ลุกส์ทันสมัยแบบนี้ ใครจะไปรู้ รองผึ้ง เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เป็นสายมูตัวยง

วันก่อนเจอหน้ารองโทรโข่งคนสวย เล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่งเคยมีโอกาสไปมูไกลถึงต่างแดนอย่างฮ่องกง สถานที่ยอดฮิตที่ปีปีนึง คนไทยนิยมไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันเยอะ

โดยเมื่อไม่นานมานี้ รองผึ้ง กับเพื่อนฝูงลัดฟ้าไปเกาะฮ่องกงเพื่อการมูโดยเฉพาะ จำนวน 3 วัด ได้แก่ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ วัดแชกงหมิว (วัดกังหัน) และวัดพระใหญ่ นองปิง

รองผึ้ง เมาธ์ว่า ที่วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ต้องตั้งใจไปจริงๆ เพราะต้องใช้ความอดทน เนื่องจากคนแห่กันไปต่อคิวรอเพื่อกราบไหว้กันมหาศาล อย่างตอน รองผึ้ง ไป ต้องยืนต่อแถวกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะถึงคิวตัวเอง 

โดยวัดนี้คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง และในแต่ละปีจะมีวันที่เรียกว่า วัดเปิดทรัพย์ เพียงหนึ่งวันเท่านั้น ซึ่งวันดังกล่าวจะเป็นวันที่ 26 เดือน 1 ตามปฏิทินจีน โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ในวันนั้นจึงเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศ

เจ้าตัวเล่าต่อว่า อากาศในตอนที่ไปอบอ้าว แดดเปรี้ยง และบางช่วงยังมีฝนโปรยปรายช่วงต่อคิว แต่ไม่ได้ทำให้ย่อท้อ เพราะศรัทธาแรงกล้า มาแล้วได้ไหว้

แล้วจะบอกว่า นอกจากคนฮ่องกงแล้ว ตอนนั้นหันไปทางไหน เจอแต่คนไทยเต็มพรืดไปหมด เรียกว่าไม่ต้องกลัวเหงากันเลย

อีกทั้งตอนไปยังมีเรื่องขำขัน เพราะระหว่าง รองผึ้ง เดินสายมูขอพรอยู่นั้น หลายสายตาจับจ้องมาที่ตัวเองจนแปลกใจ บางคนมาขอถ่ายรูปแบบงงๆ เพิ่งจะมารู้ตอนหลังว่า เขาเข้าใจผิด คิดว่าเป็นดาราสาว (ฮา)
พอถามว่า ไปขอพรอะไรมาบ้าง รองผึ้ง ไม่ปกปิด สารภาพเลยว่า ขอเรื่องโชคลาภ เงินทองเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ไม่โฟกัสเรื่องอื่น

ส่วนเรื่องแฟนไม่ต้องขอ แบบว่า ยุคนี้ผู้ชายดีๆ หายาก อีกอย่างถ้ามีแฟนแล้วได้ไม่ดี ขออยู่สวยๆ โสดๆ แบบนี้ปังกว่าค่า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง