แม่ทัพหลักสี่ พปชร.

ต้องบอกว่า การจัดทัพสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 3 เขต ของพรรคพลังประชารัฐรอบนี้ ดูผิดฝาผิดตัวชอบกลนัก ตั้งแต่การให้ เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและ ส.ส.ชลบุรี  ไปคุมทีมสู้ศึกที่สนามสงขลา เขต 6 ชนกับของแข็งอย่าง  "นายกชาย"-เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา แม่ทัพสะตอของพรรคประชาธิปัตย์ 

หรือการให้ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลังและรองหัวหน้าพรรคประชารัฐ บ้านใหญ่เพชรบูรณ์ เป็น ผอ.เลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 ปะทะกับแชมป์เก่า บ้านใหญ่ชุมพรของ  ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ค่ายสีฟ้า ที่ผูกขาดชัยชนะมาหลายปี

เสี่ยเฮ้ง เป็นคนชลบุรี สันติ เป็นคนเพชรบูรณ์ อาจเกรียงไกรในแดนตัวเอง แต่กับพื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่สนามที่ถนัดอะไรเลย

เช่นเดียวกับสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. หลักสี่- จตุจักร (บางแขวง) ที่ล่าสุดพรรคพลังประชารัฐส่ง คุณนายหลี-สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ เจนจาคะ มาป้องกันแชมป์ โดยแต่งตั้ง เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรค เป็นแม่ทัพสู้ศึก

เสี่ยโอ๋ นั้นฐานที่มั่นอยู่ที่ จ.สิงห์บุรี แต่มีภรรยาเป็น ส.ส.กทม. คือ มาดามกานต์-กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้แทนเขต 1 เมืองกรุง ลูกสาว ส.ก.คนดัง "เภสัชกรแก้ว แห้วสันตติ"  อดีต ส.ก.เขตพระนคร

 สำหรับ 2 สนามเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ที่ เสี่ยเฮ้ง-สันติ  รับผิดชอบ ว่ากันตามตรงหากปราชัย ก็ยังจะพอพูดได้ว่าเป็นผู้ไปท้าชิง จึงไม่เสียหาย แต่สนามเขต 9 กทม. พรรคพลังประชารัฐถือเป็นแชมป์เก่า หากพ่ายแพ้เท่ากับสูญเสียที่นั่งในสภา ต้องบอกว่าภาระ เสี่ยโอ๋ น่าจะหนักสุด

 ขณะเดียวกัน คู่แข่งในเขต 9 เมืองหลวงล้วนแต่เป็นบิ๊กเนม ไม่ว่าจะเป็นนายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย  นายกรุณพล เทียนสุวรรณ จากพรรคก้าวไกล และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า ดูแล้วแพ้ชนะกันไม่ขาดชัวร์ เพราะตัวตัดคะแนนเพียบ

แต่ในยากมีดี เพราะหาก เสี่ยโอ๋ พาทีมรักษาเก้าอี้ได้ จะสร้างโปรไฟล์ให้ตัวเองได้เหมือนกัน ดีไม่ดีจับพลัดจับผลูได้นำทัพอีกรอบในการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ทำเป็นเล่นไป.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว