ภาพลักษณ์..หลังบ้าน

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็น "ภาพหลุด" หรือภาพตั้งใจปล่อยออกมาสำหรับรูปภาพโพสท่าราวกับนางแบบวัยขบเผาะของ "หลังบ้าน" หรือศรีภริยาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย บนพื้นขบวนรถไฟโมโนเรลที่เป็นกระจกใส

เหตุเกิดที่ประเทศจีน!! แต่ภาพกำลังถูกส่งต่อกันในโลกโซเชียลแบบโจ๋งครึ่ม พร้อมกับคอมเมนต์ต่างๆ นานา ซึ่งแน่นอนว่า ...เป็นด้านลบ

แม้ไม่มีใครรู้ว่าทำไมภาพนี้ถูกปล่อยออกมา แต่ถ้าถามมนุษย์ป้า อยากจะบอกว่า ..ความไม่เข้าใจมีมากกว่า

นางคิดอะไรอยู่?!?

เพราะในฐานะผู้หญิงแถวหน้า  ในวันนี้ นางสมควรต้องตระหนักรู้ยิ่งกว่าใครว่า สถานภาพของนางนั้นไม่ใช่แค่ผู้หญิงไฮโซ สาวเปรี้ยว หรือคุณหมอแสนสดใส ไม่แคร์สื่ออีกต่อไปแล้ว แต่ทุกย่างก้าวของนางจะถูกจับตามอง ไม่ว่าจะตั้งใจเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เป็นไอดอล หรือใคร่จับผิดจับถูกก็ตาม เพราะทุกการกระทำของ "หลังบ้าน" ล้วนส่งผลสะท้อนถึงหน้าบ้าน และไกลไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล ตลอดจนหน้าตาของประเทศไทยด้วยนะจ๊ะ

ควรได้เวลาที่คุณหมอจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากผู้หญิงสบายๆ หรือสาวเปรี้ยวอะไรก็ตามแต่ ให้เข้ากับสถานภาพปัจจุบัน ที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไป ชาวบ้านมองข้ามภาพนุ่งเกงเกงยีนส์ขาดขาสั้นจุ๊ดจู๋ที่หัวหินไปแล้ว เพราะถือว่าเป็นชีวิตส่วนตัว แต่การไปดูงานต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นในฐานะส่วนตั๊วส่วนตัวก็ตาม ภาพที่เอ็กซ์คลูซีฟขนาดแผ่แบหราบนพื้นโมโนเรล ก็ควรจะเก็บไว้ดูเองเป็นการส่วนตัวด้วยหรือไม่?!?

ภาพดังว่า  โดนใจจริงๆ แต่คงไม่ได้ใจว่า ..นางเป็นคนติดดินแน่นอน

หากนึกอะไรไม่ออก ก็ลองเปิดข่าวเก่าๆ ย้อนหลังไปถึงนายกฯ คนที่ 29-28-27 ก็ได้ว่า หลังบ้านของแต่ละคนนั้นเขาประพฤติปฏิบัติอย่างไรเพื่อไม่ให้..ผ..อายส่ายศีรษะ.

'ป้าเอง' 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย

การจัดการอาหารส่วนเกิน

อ่านไปเจอเรื่องราว สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) จัดเวทีประชุมรับฟังความเห็น (Public Hearing) ต่อแนวทางการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน

คำถาม?!?ตามกระแส

rock star ของหลานลิซ่า กลายเป็นกระแสดังไปทั่วหล้า เรียกว่าในโซเชียลออนไลน์ มีภาพยืนกลางถนนเยาวราชอวดกันยกใหญ่ ก็น่าปลื้มอกปลื้มใจแทนซูเปอร์สตาร์ตัวกลั่นสัญชาติไทย