งานเข้าลุง

ว่าด้วย “สภาผู้แทนราษฎร” ที่วันๆ เกิดสารพัดเรื่องให้ สส.ได้แก้ไขปัญหา เพื่อประเทศชาติและประชาชน

แต่..ล่าสุด สส.ด้วยกันก็มีดรามาขึ้นมาอีก เมื่อผู้แทนจากพรรคก้าวไกลเหลืออดกับพฤติกรรมของ สส.พรรคพลังประชารัฐบางคน ยึดห้องหลังบัลลังก์ในห้องประชุมใหญ่สภาฯ

โดยการประชุมสภาฯ เมื่อ 29 ก.พ. ขณะกำลังถ่ายทอดสด ให้ประชาชนดูทั่วประเทศ “ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ลุกขึ้นแฉกลางห้องประชุม  

แล้วงานก็เข้า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ!!!

เอิร์ธ-ปกรณ์วุฒิ บอกว่า “พรรคพลังประชารัฐกำลังยึดครองห้องหลังบัลลังก์โดยพลการ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้สัญญาจะย้ายออกภายใน 1 สัปดาห์ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงยึดครองอยู่ และไม่ยอมย้ายออก วันที่เข้าไปดูห้อง มีการเอาชั้นหนังสือเหล็กมากั้น เพื่อแบ่งครึ่งหนึ่งของห้อง น่าจะเป็นห้องส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เคยเข้ามานั่งในสภาฯ นี้เลย”  

แถมยังเล่าต่ออีกว่า วันที่เข้าไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐ เจอะ สส.ภาคภูมิ บูลย์ประมุ ผู้แทนฯ ตาก  บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องหลังบัลลังก์ คือห้องประสานงานวิปฝ่ายค้าน ซึ่งประธาน (ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ) ก็บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องนั้นเป็นของพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน แต่นายภาคภูมิยืนยันจะยึด

อย่างไรก็ตาม หลังไมค์กระจอกข่าวเจอ “ทั่นประธานวิปฝ่ายค้าน” เลยเดินเข้าไปพูดคุย และขอให้ไปถ่ายรูปห้องเกิดเหตุให้หน่อย จะนำไปประกอบข่าว แต่แหม่น่าเสียดาย ไม่ได้รูปมา

“ปกรณ์วุฒิ” บอกว่าเข้าไม่ได้เพราะมีคนเฝ้าอยู่หน้าห้อง ถ้าจะไปต้องไปพร้อมกับประธาน หรือรองประธาน พาเข้า เข้าไปเองไม่ได้ อย่างครั้งหลังสุดก็ไปพร้อมกับ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ 2 คนที่สอง ถึงเข้าไปได้ @#$%$%#

 แหม... พรรคพลังประชารัฐนี่แน่นอนจริงๆ แต่...เอ๊ะ สรุปห้องหลังบัลลังก์ ลุงป้อมจะยึดไว้ใช้เอง หรือคนอื่นยืมชื่อไปแอบอ้างหนอ...

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว