ปีใหม่ขอคนละครึ่ง

ส่งท้ายปีแบบนี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง  แต่ก็สองปีติดแล้วที่ทำอะไรๆ ได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด และปีนี้เป็นคิวของสายพันธุ์โอมิครอน

แต่...ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น มันก็ช่างยั่วใจให้เราๆ ท่านๆ ออกเดินทางท่องเที่ยว บ้างก็ไปเยี่ยมญาติ

หรือพูดง่ายๆ ก็คือ คงห้ามกันยากแล้วที่จะไม่ให้จัดกิจกรรม สำหรับงานระดับประเทศอาจยกเลิกได้ แต่ปาร์ตี้รวมกลุ่มกันภายในครอบครัว ในหมู่เพื่อนฝูง คงห้ามไม่ได้

สิ่งที่รัฐจะต้องทำในตอนนี้คือ การแจ้งเตือนสถานการณ์ระบาดหนักหนาเพียงใด อย่างน้อยที่สุดจะทำให้ประชาชนมีความยับยั้ง ไม่สุดเหวี่ยงเกินไป และถ้าห้ามไม่ได้แล้ว ก็ต้องมีข้อปฏิบัติตนหลังจากเสร็จสิ้นการปาร์ตี้เพื่อป้องกันการแพร่กระจายต่อไป

วกกลับมาที่ความเคลื่อนไหวของ เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.ดาวโซเชียล ช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้เขาเลือกไปเดินแจกปฏิทินปีใหม่ให้พี่น้องในตลาด ที่ อ.ชะอวด  จ.นครศรีธรรมราช และไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าความเป็นอยู่ของประชาชน

เสี่ยคึก เล่าว่า พี่น้องประชาชนโอดครวญถึงภาวะเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ที่ส่วนใหญ่ขาดรายได้ ไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอย รวมถึงแม่ค้าในตลาดนัดต่างก็บ่นว่าขายของไม่ได้ เพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ตลาดนัดบางแห่งมีจำนวนแม่ค้ามากกว่าคนซื้อด้วยซ้ำไป

เทพไท บอกต่อว่า ช่วงสิ้นปีนี้รัฐบาลตัดโครงการคนละครึ่งออกไป และจะเริ่มโครงการคนละครึ่งใหม่อีกครั้งในวันที่  1 มีนาคม 2565 ทำให้กำลังซื้อในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ลดน้อยลงไปอีก จึงอยากจะให้รัฐบาลดำเนินการโครงการคนละครึ่งต่อเนื่องไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 1  มกราคม 2565 ซึ่งจะเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนด้วย

 “ถ้ารัฐบาลจะเริ่มโครงการคนละครึ่งใหม่ในวันที่ 1  มีนาคม 2565 อีกครั้ง ระหว่างช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์  ในระยะเวลา 2 เดือนนี้ รัฐบาลก็ควรจะอนุญาตให้ผู้ที่มียอดเงินโครงการคนละครึ่งเหลืออยู่สามารถใช้ต่อไปได้จนถึง 1  มีนาคม 2565 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน ซึ่งจะทำให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจในประเทศมากยิ่งขึ้น”

แหม สงสัย “เทพไท” เริ่มจะติดใจ “ซานต้าตู่” เสียแล้ว 5555.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว