ถูกใจรถใหม่

ประเดิมนั่งรถยนต์ประจำตำแหน่งคันใหม่ของ “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัว นั่งรถยนต์ส่วนตัว Lexus LM 350h Executive สีดำ ทะเบียน 3 ขส 30 กรุงเทพมหานคร มาทำงานทุกวัน โดยเลข 30 ตามทะเบียนรถนั้นมีความหมายคือ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

และเจ้าตัวยังเพิ่งขับรถไฟฟ้าส่วนตัวยี่ห้อ  Fiat & Abarth  รุ่น 500 electric  ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร ราคา 2.38 ล้านบาท มาทำงานที่ทำเนียบฯเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย โดยทะเบียนรถดังกล่าวก็มีความหมาย “ศฐ” มาจากอักษรย่อชื่อนายเศรษฐา และ 30 คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ล่าสุดได้เวลาประจวบเหมาะ รถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคันใหม่ มาส่งที่ทำเนียบรัฐบาลให้นายกฯนิดได้ใช้แล้ว หลังเว็บไซต์ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ประกาศสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องประกาศผู้ชนะการเสนอราคาการเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 คัน

โดยรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ ของนายเศรษฐา เป็นรถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร”

ซึ่งตัวย่อทะเบียนรถนั้นมีความหมาย เหมือนเช่นรถยนต์ทุกคันที่นายกฯนิดใช้เช่นกัน โดย “สร” ย่อมาจาก สร.1 คือ นามเรียกขานของ “นายกรัฐมนตรี”  ส่วนเลข 30 คือลำดับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน หมายถึง นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

และหลังประเดิมรถยนต์คันใหม่นายกฯนิดก็ใช้ลุยงานทันทีในวันเดียวกัน โดยไปตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์กองทัพบกส่วนกลาง (เกียกกาย) เพื่อดูความเป็นอยู่ของกำลังพล และไปตรวจระบบบริการของสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า  เมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

และจากได้ทดลองใช้รถยนต์ประจำตำแหน่งคันใหม่แล้ว เจ้าตัวชอบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสีของรถที่ถูกใจสุดๆ นายกฯนิดถึงกับเอ่ยปากว่า “รถเหมือนกับคันเดิมทุกอย่าง ยกเว้นสี ซึ่งส่วนตัวชอบสีเงินนี้มากกว่า”

งานนี้เรียกว่า ได้รถคู่ใจที่ถูกใจ แถมป้ายทะเบียนมีความหมาย ซึ่งคาดว่ารถคู่ใจคันนี้จะมาพร้อมกับภารกิจที่แน่นขึ้นอีกด้วย แหะๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา