ดึงคะแนนรุ่นใหม่

ถือว่ามองการเมืองขาดกรณี "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ กับการเปิดตัวทีมงาน "รุ่นใหญ่" อย่าง "พิจิตต รัตตกุล" อดีตผู้ว่าฯ กทม. และ "พรหม-พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  

ทำเอาหลายคนร้องว้าว เพราะ "ชัชชาติ" ตั้งใจจะดึงฐานเสียงจากคะแนนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการเปิดตัว "พรหม" ในวัย 29 ปี ที่นอกจากจะเป็นตัวแทนและกระบอกเสียงคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเห็นว่าชัยชนะในสนามเสาชิงช้า ปัจจัยหลักอยู่ที่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนชั้นกลางในเมืองหลวง กำลังตื่นตัวทางการเมือง หลังสนามนี้ว่างเว้นจากการเลือกตั้งมาถึง 7 ปี 

สำหรับ "พรหม" ไม่ได้มีดีแค่เป็นคนรุ่นใหม่ ยังเชื่อว่าจะทำงานใน กทม.ได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะมี "คุณพ่อ" พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ยุคอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. และยังเป็นอดีต ส.ส.กทม. ที่รู้จริงและพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ดังนั้นการแก้ปัญหาต่างๆ ให้ชาวกรุงเทพฯ วิธีทำงานร่วมกับข้าราชการ พนักงานลูกจ้างนับแสนคน และเกมการเมืองต่างๆ จึงหายห่วง   

ขณะที่ตัวโปรไฟล์ส่วนตัวของ "พรหม" ก็ไม่ธรรมดา จบปริญญาตรี รัฐศาสตร์จากอังกฤษ และปริญญาโทด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมจากสหรัฐอเมริกา และยังมีประสบการณ์ทำงานผู้ช่วย ส.ส.สหรัฐอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ดูแลด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

ส่วนงานการเมืองหลักๆ นอกจากเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร New Dem แล้ว ยังเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ปชป. หลังออกจากค่ายสีฟ้าก็ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมให้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อีกทั้งยังเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย 

เห็นเบื้องหลัง "พรหม" จึงเข้าใจว่าทำไม "ชัชชาติ" รีบคว้าตัวไปร่วมทีม.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว