"ยังไม่ย้าย"

หลังจากตั้งรัฐบาลเศรษฐาเป็นผลสำเร็จ บทบาทของ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น อดีตรมว.แรงงาน  ส.ส.ลูกน้ำเค็มเมืองชลบุรี ก็ค่อยๆโลว์โปรไฟล์ทางการเมืองไป และมีกระแสข่าวว่าอาจย้ายออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ  หรือ(รทสช. ) ไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลัง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ  ลาออกจากสมาชิกพรรคไป 

ล่าสุดมีโอกาสปะหน้าอย่างเป็นทางการของ  "เสี่ยเฮ้ง" ในงานเลี้ยงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล  ภายใต้ชื่องาน "ร่วมมือ ร่วมใจ รัฐบาลประชาชน" ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ผ่านพญาไทที่พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพในวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา 

"เสี่ยเฮ้ง" ถือโอกาสเคลียร์เรื่องนี้ว่า ไม่เป็นความจริง ยังอยู่กับ รทสช. 

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า “เราบ้านอยู่ใกล้กัน นับถือกันแบบพี่น้อง”

“ผมก็สนิทกับ  ชาดา ไทยเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคภท. จึงถือว่ามีเพื่อน มีพี่ทุกพรรค และต้องยอมรับว่าผมอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีความสุขกับเพื่อนๆ”

ส่วนที่มีชื่ออยู่พรรคอื่นๆที่ปรากฏตามสื่อก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพนับถือ ตั้งแต่ได้เข้าร่วมรัฐบาลและช่วงที่ผมเป็นรัฐมนตรี จนถึงเวลานี้ก็ยังได้พูดกัน ช่วยเหลือกันเหมือนเดิม ยังไม่ได้ย้ายไปไหน

"เสี่ยเฮ้ง" กล่าวว่า   วันนี้เราช่วยกันสร้างพรรคให้แข็งแรงซึ่งวันนี้ รทสช. มีสส. 36 คน ได้สส.เขต 23 เขต ซึ่งพรรคเราเพิ่งเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา การได้สส.36 ท่านถือว่าเยอะแล้ว ครั้งต่อไปต้องคูณ3 ให้ได้ 100 คน

เมื่อถามว่า ภายยุครัฐบาลเพื่อไทยนี้ จะได้เห็นกลับมาเข้าทำเนียบรัฐบาลในฐานะรัฐมนตรีหรือไม่ "อดีตจับกัง1" บอกว่า   “แล้วแต่ว่าจะมีบุญวาสนา ต้องยอมรับว่าการที่เราจะเป็นผู้บริหารหรือเป็นรัฐมนตรี มีองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งจังหวะ และผู้ใหญ่เมตตา” 

ท่าทีเบื้องต้นของ “สุชาติ”แกนนำกลุ่มบ้านใหม่เมืองชลบุรี  ส่วนอนาคตทางการเมืองจะเป็นไปตามนี้ หรือเนื้อหอม จนถูกชักชวนให้ย้ายพรรคหรือไม่นั้น...สุดคาดเดา

 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา