กลาง ม.ค. รอดู 4 กุมาร

ก่อนหน้านี้มีกระแส 4 กุุมาร นำโดย 'เสี่ยอุต' อุตตม สาวนายน' อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ 'เฮียสน' สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์' อดีต รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะคัมแบ็กทำพรรคการเมืองใหม่

มีข่าววงใน 'เสี่ยอุต-เฮียสน' เดินสายคุยนักการเมือง นักธุรกิจ นักวิชาการ คนมีชื่อเสียง ที่เน้นทำงาน ไม่เน้นการเมือง มาเป็นสมัครพรรคพวก รวมตัวกันทำงานเพื่อชาติ

ว่ากันว่า ได้มือดีกันมาหลายคน ไม่เว้นแม้แต่บิ๊กเนม 'นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ' อดีต รมว.วัฒนธรรม และอดีต ส.ส.พัทลุง ที่ไขก๊อก โบกมือลาพรรคประชาธิปัตย์

ยิ่งช่วงที่ผ่านมา 'เสี่ยอุต-เฮียสน' พร้อมใจโพสต์ภาพนั่งซดกาแฟในอิริยาบถสบายๆ แต่เป็นงานเป็นการ พร้อมกับบรรยายภาพสั้นๆ ชวนให้ตีความ

"คุยกันหลายเรื่องครับ มุมมองของเราทั้งสองยังคงเป็นเรื่องอนาคตประเทศไทย แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อๆ ไปนะครับ" 

ทำเอาหลายฝ่ายที่เห็นปักใจเชื่อทันที ข่าวลือ 4 กุมาร ตั้งพรรคไม่น่าจะโคมลอยแล้ว อยู่แค่ว่าฤกษ์งามยามดีเมื่อไหร่เท่านั้นเอง

พรายกระซิบฟุดฟิดให้ฟัง 'เสี่ยอุต-เฮียสน' ปักหมุดไทม์ไลน์การขยับไว้ช่วงกลางๆ เดือนมกราคม 2565 โดยจะเริ่มจากการนัดสื่อมวลชน มานั่งพูดคุยเปิดใจเจตนารมณ์ทางการเมือง ตลอดจนเรื่องเศรษฐกิจ ที่สองอดีตรัฐมนตรีถนัดและฝากผลงานเอาไว้สมัยยังทำงานในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรื่องไอเดียการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ข่าวว่า คิดเอาไว้กันเยอะพอสมควร ไม่มีเอาต์ ตามสไตล์มือทำงานสาย 'เฮียกวง' สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ชอบประดิษฐ์คินค้นนโยบายใหม่ๆ มาช่วยเหลือประชาชนให้เข้ากับสถานการณ์จริงภายในประเทศ

ก๊วนนี้การเมืองอาจไม่จัดจ้าน แต่หากวัดกันเรื่องงาน เรื่องเศรษฐกิจ ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน นับถอยหลังรอฉากขยับได้เลย.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว