หุบยิ้มไม่ได้

ลุยงานไม่หยุด สำหรับ “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากหายป่วยไข้หวัดใหญ่ ร่างกายกลับมาแข็งแรงดี ก็จัดคิวลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อทันที ซึ่งล่าสุดไปเมืองสระบุรี ดูบริหารจัดการน้ำชลประทาน สำหรับใช้ในพื้นที่เกษตรกรรม ที่นายกฯนิดเน้นย้ำให้จัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของชาวนาลุ่มน้ำภาคกลางที่ทำนาปรังในฤดูกาลผลิต ปี 2567 แม้ว่าพื้นที่ทำนาปรังจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากเดิมก็ตาม

จากนั้นนายกฯนิดได้เดินทางต่อไปเหยียบเมืองลิง ลพบุรี ดูโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่ง รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเมืองชัยบาดาล ก่อนนุ่งชุดผ้าไทย โจงกระเบน ไปเปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

และงานนี้มีสีสันความฮอตของนายกฯนิด แม้จะทำหน้าที่นายกฯยังไม่ครบปี แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับชาวเมืองลพบุรี มาให้กำลังใจ จนเจ้าตัวถูกขโมยหอมแก้มจากคุณป้าสาวใหญ่ และยังมีคนมาขอจับมือตลอด ซึ่งนายกฯก็ยื่นมือให้จับกันทุกคน แต่ที่เห็นจะตื่นเต้นสุดๆเมื่อได้เจอนายกฯก็คือกลุ่มนักเรียน โรงเรียนบ้านบัวชุม ที่บังเอิญเลิกเรียนพอดี

แล้วได้จังหวะเดินออกมาเจอกับนายกฯลุงนิดที่มาลงพื้นที่ กลุ่มหนูๆนักเรียนพากันตื่นเต้นที่ได้เจอนายกฯตัวจริงเสียงจริง เลยกรูกันเข้ามาหานายกฯเพื่อขอถ่ายรูป และยังได้คุยกับนายกฯอย่างใกล้ชิด

ด้าน “นายกฯลุงนิด” ยิ้มแย้มแก้มปริ เปิดโอกาสให้ทั้งเด็กๆและคุณครูได้ถ่ายรูปด้วยกันทุกคน

หลังลงพื้นที่เมืองลิง เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า ดีใจที่ได้ดูรำโทนสนุก ๆ จากพี่น้อง ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ที่มาต้อนรับผมในวันนี้ และขอบคุณรอยยิ้มสดใสจากน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านบัวชุมที่ส่งมาถึงผมด้วย แม้ว่าแดดจะร้อน แต่ผมหุบยิ้มไม่ได้เลย ทุกคนน่ารักมากเลยครับ

งานนี้ นายกฯนิด ดูแฮปปี้และยิ้มไม่หุบจริงๆ ที่มีทั้งบรรดาแม่ยกสาวใหญ่และเด็กๆมาให้กำลังใจ ส่วนหลังจากลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี และลพบุรีแล้ว ครั้งหน้าชาวจังหวัดนครพนม สกลนคร และชาวอุดรธานี เตรียมตัวให้พร้อม นายกฯนิดจะไปเยือน 3 จังหวัดรวดในสัปดาห์หน้า วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์

เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆของรัฐบาล และรับฟังปัญหาชาวบ้านกันแบบใกล้ชิด เพื่อนำปัญหามาแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา