'ถอดอีเอ็ม'

วันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จับตาว่า “นักโทษเทวดา” ทักษิณ ชินวัตร จะได้ออกมาพักโทษ กลับบ้านโดยไม่ถูกอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามมาตรา 112 หรือไม่

หากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะสอดคล้องกับข้อกล่าวหาว่า มีอำนาจเหนือกว่านักโทษคนอื่นๆ นอกยังไม่ได้ติดคุกจริงสักวันแล้ว ยังอาจมีอภิสิทธิ์ชนเหลือกว่าผู้ใดอีกด้วย 

“เทพไท เสนพงศ์” อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ประกาศ!!! ถ้า 'ทักษิณ' พักโทษ ไม่ติดกำไลอีเอ็ม ขอให้มาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า 'เทพไท' ด้วย" ใจความว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า คุณทักษิณ นักโทษชายเด็ดขาด ได้รับสิทธิ์เข้าเกณฑ์พักโทษ ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ 

อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันทำการของกรมคุมประพฤติ แต่ถ้าหากว่าคุณทักษิณได้รับการพักโทษในวันอาทิตย์ตามกำหนดจริง ก็แสดงให้เห็นว่าคุณทักษิณเป็นนักโทษเทวดาของจริง มีอำนาจเหนือกว่านักโทษคนอื่นๆ ทุกคน

เมื่อเปรียบเทียบกับการพักโทษของผมนั้น ซึ่งครบกำหนดได้รับการพักโทษตรงวันเสาร์ แต่เป็นวันหยุด ซึ่งข้าราชการกรมคุมประพฤติไม่สามารถมาติดกำไลอีเอ็มได้ จึงเลื่อนการพักโทษเป็นวันจันทร์ถัดมา

ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า คุณทักษิณได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการพักโทษเหมือนกับนักโทษอื่นๆ หรือไม่ นั่นก็คือการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ตลอดเวลาจนครบกำหนดโทษ

ถ้าหากกรมคุมประพฤติเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ โดยยกเว้นการติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดๆ ก็ตาม 

คิดว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ และปฏิบัติสองมาตรฐาน ถ้าหากคุณทักษิณไม่ติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าว

"ขอความกรุณาให้ผู้รับผิดชอบมาถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าผม ซึ่งได้ติดมากว่า 3 เดือนแล้ว เพื่อให้เท่าเทียมกับคุณทักษิณ จะเป็นพระคุณอย่างสูง"  

นอกจากต้องมาถอดกำไลอีเอ็มให้ "เทพไท" แล้ว คงต้องไปถอดให้คนอื่นๆ ที่ได้รับพักโทษด้วยถึงจะเป็นธรรม!!!. 

ช่างสงสัย   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา