การผจญภัยของวัยตกกระ

การผจญภัยของวัยตกกระ               

เชื่อว่าคงได้เห็นได้อ่านข่าว "คุณตา-คุณยาย" 2 คนติดอยู่ในลิฟต์ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสมากกว่า 1 ชั่วโมง กันไปบ้างแล้ว

อารมณ์ก็คงจะเป็นไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะหันมามองที่ตัวเองว่า หากเจอประสบการณ์แบบนั้นบ้าง จะเอาตัวรอดไหม เพราะหนึ่งในคนที่ประสบกับชะตากรรมนี้ เป็น "เพื่อน" ป้าเอง ซึ่งนางก็บอกเล่าว่า ต้องใช้วิธีในการสงบนิ่ง อยู่กับลมหายใจ เพื่อระงับความตระหนกตกใจกลัว และยังจะเป็นการสงวนอากาศหรือออกซิเจนภายในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ไว้ให้มากที่สุด

เรียกว่า โชคดี หรือคนดีพระคุ้มครอง ก็ว่าได้ ที่คุณยายนั้นเป็นอดีตข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุขมาก่อน นางก็เลยมีความสามารถในการที่จะกล่อมและพูดคุยกับคุณตาว่า ให้มีสติ ใจเย็นๆ เพราะถ้าเราตื่นเต้นมาก หัวใจเต้นแรงเกินไป อาการอื่นๆ ก็จะตามมาอีกมากมาย

ประสบการณ์การผจญภัยของวัยตกกระในหนนี้ ถือเป็นสิ่งที่เราควรต้องรู้ไว้ใช่ว่านะคะ เพราะบัดเดี๋ยวนี้มีรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินสายต่างๆ ผุดขึ้นมามากมาย ไปไหนมาไหนก็สะดวกมายิ่งขึ้น ขอให้ขยันเดินเท่านั้น

บรรดาคนวัยเกษียณ ก็มักจะใช้เส้นทางรถไฟฟ้าต่างๆ นี่แหละ ท่องเที่ยวเปิดหูเปิดตาไปโน่นมานี่กัน ดีกว่าอุดอู้อยู่กับบ้าน ซึ่งแน่นอน!! เพื่อรักษากำลังขา และกำลังของตัวเอง มนุษย์ตายายลงไปถึงมนุษย์ป้าก็นิยมที่จะใช้ลิฟต์ในการสัญจรขึ้นไปบนสถานี มากกว่าที่จะใช้บันไดเลื่อน เพราะหลายคนก็หวาดเสียวว่ามันสูงชัน ขึ้นลงมีโอกาสสะดุดได้

วันนี้ เลยอยากฝากผู้บริหารกิจการรถไฟฟ้านะคะ ช่วยดูแลจัดการลิฟต์ขนส่งภายในสถานีต่างๆ อย่าให้ดื้อ อย่าให้ติดขัด จนอาจจะเป็นเหตุให้เกิดเรื่องมากมายตามมานะคะ เพราะสังคมสูงวัยกำลังเติบโต และคนเหล่านี้ถือเป็นลูกค้าคนสำคัญนะจ๊ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย

การจัดการอาหารส่วนเกิน

อ่านไปเจอเรื่องราว สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) จัดเวทีประชุมรับฟังความเห็น (Public Hearing) ต่อแนวทางการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน

คำถาม?!?ตามกระแส

rock star ของหลานลิซ่า กลายเป็นกระแสดังไปทั่วหล้า เรียกว่าในโซเชียลออนไลน์ มีภาพยืนกลางถนนเยาวราชอวดกันยกใหญ่ ก็น่าปลื้มอกปลื้มใจแทนซูเปอร์สตาร์ตัวกลั่นสัญชาติไทย