'นางฟ้าสู่เมียน้อย'

บทบาทใหม่ จากอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือรองโฆษกรัฐบาล มาเป็น "แม่บ้าน มท.1" สำหรับ "เลขาฯ กวาง" น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย  

​เรียกได้ว่าเมื่อเปลี่ยนหน้าที่แล้ว ก็ต้องทำงานตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ตามแนวทางของกระทรวงคลองหลอด  

​พร้อมทำงานสนับสนุนพรรคเลือดน้ำเงิน ที่นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย มท.2 รวมทั้งนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ภายใต้นโยบายจัดระเบียบสังคม  

อย่างไรก็ตาม ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค.ที่ผ่านมา ในภารกิจ ครม.สัญจรที่จังหวัดระนอง "เลขาฯ กวาง" ได้ร่วมคณะไปกับ มท.1 และผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ข้ามน้ำข้ามทะเลลงเรือข้ามไปเกาะพยาม ตรวจการก่อสร้างสะพานข้ามคลองอ่าวเขาควายที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อหวังช่วยเหลือประชาชน 

หลังเกิดกรณีดรามา เด็กนักเรียนชาวมอแกนต้องเดินลุยน้ำข้ามคลอง และเกรงว่าจะเกิดอันตราย 

ซึ่งงานดังกล่าว มท.1 ก็ช่วยแก้ปัญหาระยะสั้นต่างๆ และระดมเงินก่อสร้างสะพานชั่วคราว รวมถึงหาแนวทางเพื่อสร้างสะพานถาวรต่อไป หลังติดขัดข้อกฎหมายต่างๆ 

​ แต่ช่วงเดินทางกลับจากเกาะพยายามมาตัวเมืองระนอง ระหว่างนั่งรถเข้าที่พัก ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ "เลขาฯ กวาง" พบ 2 ชาย 1 หญิงกำลังทะเลาะตบตีกันข้างถนน คาดว่าเป็นเรื่องชู้สาว โดยมีลูกเล็กอยู่ข้างๆ  

ด้วยความหวังดี "ไตรศุลี" สั่งให้หยุดรถ พร้อมสวมบท "นางฟ้า" ลงไปห้าม หวังช่วยหย่าศึกเพราะไม่อยากให้มีการทำร้ายร่างกายกันต่อหน้าลูก

แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร ฝ่ายภรรยารีบปรี่เข้ามาหาเหมือนจะเข้ามาตบ “เลขาฯ กวาง” พร้อมพูดกล่าวหาว่าเป็น "เมียน้อย" หวังพลิกเกมใช้ “เลขาฯ กวาง” เป็นเครื่องมือ ใส่ความว่าสามีก็มีชู้เหมือนกัน (ฮา)    

 ทำเอา "เลขาฯ มท.1" ที่เหมือนทำคุณบูชาโทษ ต้องรีบชี้แจงยกใหญ่ว่า "ฉันไม่ใช่เมียน้อย" แต่อย่างใด พร้อมสั่งสอนฝ่ายหญิงไม่ควรใช้วิธีนี้และโยนบาปให้คนอื่น  

ก่อนที่คู่สามีภรรยาและลูกจะแยกตัวไปเคลียร์กันต่อยาวๆ ที่บ้าน ซึ่งก็ไม่ทราบผลจะออกมาเช่นใด  

งานนี้ “เลขาฯ กวาง” บอกไม่ได้กลัวถูกตบ แต่แอบเคืองเล็กๆ ที่ถูกใส่ความเป็น "เมียน้อย" ทั้งที่ยังสวย สาว และสำคัญสุด "ยังโสด" จร้า.

 ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ) ปรากฏว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 ได้คะแนนทั้งสิ้น 203,010 คะแนน

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา