อาสาช่วยชาติ

ยังลุยขับเคลื่อนงานต่อเนื่อง ทั้งในหมวกรัฐมนตรีและหมวกหัวหน้าพรรคการเมือง สำหรับ “ตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ถึงแม้รวมไทยสร้างชาติ จะไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่ปัจจุบันยังคงมีประชาชนแสดงความจำนงเข้ามาร่วมงานกับพรรคไม่ขาดสาย ในรูปแบบต่างๆ ทั้งขอร่วมงานการเมือง การขอลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า และงานอาสาด้านต่างๆกับพรรค

ผนวกกับพรรคยังเดินหน้าแคมเปญรวมไทยไปทั่วทิศ ที่มีการจัดตารางไปรับฟังปัญหาในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ  จากหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ ที่เบื้องต้นเลขาธิการพรรคฯ ตั้งเป้าจะไปให้ได้อย่างน้อย 100 เขตทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการเปิดรับอาสาที่อยากมาร่วมงานกับพรรค หาแนวร่วม เพิ่มสมาชิกพรรค รวมถึงจะมีการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร ส่งข่าวถึงสมาชิก การทำบัตรสมาชิกให้เป็นระบบ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น และเป้าหมายสูงสุดของการทำโครงการคือนำปัญหาของชาวบ้านไปแก้ไขตามเจตนารมณ์ของ “พีระพันธุ์”

และจากการเดินหน้ารับฟังประชาชน ล่าสุด “พีระพันธุ์” ถึงกับปลื้มเมื่อมีผู้แสดงความจำนงร่วมงานกับพรรคอีกหลายร้อยคน เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงความจำนงเข้ามาเป็นอาสาสมัครที่จะทำงานทางการเมืองให้กับประเทศชาติและให้กับพี่น้องประชาชนของเราทั่วประเทศ  ผมเองก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจมากถึงขนาดนี้ แต่ปรากฏว่ามีผู้แสดงความจำนงเข้ามาหลายร้อยคนเพื่ออาสาทำงานในรูปแบบต่าง ๆ  ทั้งงานการเมือง  งานด้านสื่อสาร บ้างก็อยากขอลงสมัครรับเลือกตั้ง

แต่ทั้งหมดนี้เรามีเป้าหมายเดียวกัน คืออุทิศตนเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ การทำงานการเมืองไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนักการเมืองอย่างเดียว แต่เป็นการเสียสละทำงานเพื่อส่วนรวมครับ ขณะนี้คณะทำงานของผมกำลังจัดหมวดหมู่และจัดกลุ่มของผู้ที่แสดงความจำนงเข้ามา เพื่อพิจารณาคัดเลือกและกำหนดแนวทางการทำงานในด้านต่าง ๆ   ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ผมจะขออนุญาตเชิญมาหารือเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานกันต่อไปในอนาคต” พร้อมติดแฮชแท้ก #อาสาช่วยชาติ

แหม…มีสมาชิกตบเท้าร่วมทีมไม่ขาด ก็ทำ “พีระพันธุ์” มีแรงฮึดทำพรรครวมไทยฯให้เดินต่อไปได้แบบสบาย

 

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา