เล่นบทเตมีย์ใบ้

อึ้งกิมกี่! กับท่าที "ผู้มีอำนาจ" ใน "กรมปทุมวัน" หลังจากมีคลิปที่ถูกอ้างว่าเป็น "บิ๊ก ตร." กล่าวในระหว่างมอบนโยบายแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ในลักษณะ "กร่าง" ไม่เกรงกลัวกระบวนการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม

ถึงขนาดประกาศโชว์ "ลูกน้อง" กลางวง

"...ไล่ออกปลดออกนะ แต่อาญา มันติดคุกนะ แต่คุณไม่ต้องห่วงหรอก ผมส่ง ป.ป.ช.เนี่ย ป.ป.ช.ไม่ทำเรื่องคุณหรอก เดี๋ยว ป.ป.ช.ส่งมาให้ผมกลับมาทำเองนะ เออ คุณไม่ต้องกังวล เร็วแน่นอน ทุกเคสที่ผมทำไม่มี ป.ป.ช.รับหรอก..."

กล้ามใหญ่กล้ามโตคับเมือง!!!

ขนาด นายกฯ นิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ได้ยินได้ฟังคลิปดังกล่าวก่อนบอก

"ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญ ต้องเริ่มจากหลักคุณธรรม หากมีหลักฐานอะไรก็นำมาเสนอ มั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่ปล่อยเรื่องเหล่านี้ออกไป ผมเองก็มั่นใจในความเป็นอิสระขององค์กรอิสระด้วย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่าเป็นเสียงของนายตำรวจใหญ่จริงหรือไม่ สืบทราบได้หรือเปล่าว่าเป็นใคร"

พร้อมเน้นย้ำ...

"หากเป็นเรื่องที่พอจะมีหลักฐานที่จะนำไปขยายผลต่อได้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลยึดหลักตามนิติธรรม และความเสมอภาค เท่าเทียม รวมถึงความถูกต้องและสิทธิมนุษยชนของทุกคน”

นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เสียงดังฟังชัด

แม้จะยังไม่รู้ว่า "บิ๊ก ตร." ดังกล่าวที่ใหญ่โตถึงขนาดเคลียร์คดีกับ ป.ป.ช.ได้เป็นใครก็ตาม

แต่ดูเหมือนในรั้ว "ปทุมวัน" ต้นสังกัด "บิ๊ก ตร." ที่ถูกอ้างถึง กลับเงียบฉี่ ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว ไม่มีใครออกมาอธิบาย ทั้งๆ ที่การกล่าวอ้าง "บิ๊ก ตร." ซึ่้งไม่ได้บ่งชี้ว่าเป็นใครนั้น

ภาพรวม "ตำรวจ" เสียหายไปแล้ว ในสายตาประชาชน ถูกมองเป็นผู้มีบารมีเหนือกระบวนการยุติธรรม  เหนือกระบวนการตรวจสอบ

แบบนี้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรม  "ตำรวจนอกรีต" จะไปพึ่งใครได้

การที่ "ผู้บังคับบัญชา" ที่มีอำนาจเลือกที่จะสวมบท  "เตมีย์ใบ้" เลือกที่จะ "สวมกอด" เลือกที่จะ "อุ้ม" พวกเดียวกันเอง ไม่มีการขยับ ไม่มีการตรวจสอบ ไม่มีการทำให้ความจริงกระจ่าง

ภาพพจน์ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ก็จะยิ่งดำดิ่งในสายตาประชาชน ในสายตาสังคมทั่วไปเรื่อยๆ

ศรัทธา ความไว้วางใจ การเป็นที่พึ่งให้ประชาชนจะหายไป

เพราะขนาด "นายกรัฐมนตรี" บอก...

"หากเป็นเรื่องที่พอจะมีหลักฐานที่จะนำไปขยายผลต่อได้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย"

ในฐานะ "ตำรวจ" ผู้บังคับใช้กฎหมายบ้านเมืองยังไม่ทำ ยังไม่ตรวจสอบ แล้วจะให้ใครทำในเมื่อ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่มีอำนาจ เลือกที่จะสวมบทเตมีย์ใบ้ซะงั้น

ก็เอวัง....

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองผบ.ตร.'ไขก๊อก!

ก็ยังคงต้องลุ้น ยังคงต้องรอดูกันไป ข่าวเมาธ์ ข่าวลือ เรื่อง ผบ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ก่อนเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2567

อยู่แบบพี่น้อง

ถึงกับต้องอมยิ้ม เมื่อได้ยิน ผบ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์นักข่าวครั้งแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ถึงเรื่องที่ บิ๊กโจ๊ก ยื่นคำร้องถึง ผบ.ตร.ให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนจะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่

'ก.พ.ค.ตร.'พึ่งได้?

อย่าเพิ่งใจร้อน ทั้งกองเชียร์ กองแช่ง ปมร้อนๆกรณีคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน

เชือดไก่โชว์ลิง

จบกันไปแบบโลกสวย ศึก "นายพลสีกากี" เมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำรา ปล่อยเวลาให้เยียวยาความบาดหมาง "สีกากี" ก็วนลูปกันต่อไป

ซุกขยะเหม็นโฉ่

ก็เป็นซะอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านสงสัย จะไม่ให้ชาวบ้านครหา จะไม่ให้ชาวบ้านมองตำรวจมีแต่ภาพลบ มีแต่เรื่องรีดไถ มีแต่เรื่องผลประโยชน์ได้อย่างไรไหว เวลาเกิดเรื่องงามหน้า เกิดเรื่องอื้อฉาวทีไร "ตำรวจ"

สีกากีวุ่นไม่จบ!

ยักแย่ยักยันกันจนน่าปวดหัว คดีเว็บพนันออนไลน์ ที่มี "ตำรวจใหญ่" เข้าไปเกี่ยวข้อง ต่างฝ่ายต่างชิงไหวชิงพริบ จนชาวบ้านที่ติดตาม ที่อยากรู้ข้อเท็จจริง ต่างตั้งคำถาม