เปิดตัว'นนกุล'

นอกจากโด่งดังในแวดวงบันเทิงแล้ว ล่าสุดยังเป็นที่พูดถึงในแวดวงการเมืองสำหรับ "นนกุล" ชานน สันตินธรกุล นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง  

หลังจากเมื่อเร็วๆ นี้ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงนามเปิดตัวแต่งตั้ง "นนกุล" เป็นอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับ “ชานน สันตินธรกุล” หรือนนกุล ถือเป็นนักแสดงและศิลปินมากฝีมือแห่งวงการบันเทิง หนึ่งในสิ่งที่เขาอยากทำคือ ต้องการยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทย และยังมีประเด็นความรักต่างวัยกับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง "แอฟ ทักษอร" นักแสดงและพิธีกรชื่อดังอีกด้วย

ย้อนกลับไปในงาน Y UNIVERSE AWARDS 2023 เมื่อค่ำคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2666 ที่ "นนกุล" ได้รับรางวัล เขาได้กล่าวบนเวทีว่า

  “ตอนนี้เราอยู่ในสเต็ปที่มีสัญญาณที่ดีแล้วนะครับ เรามี THACCA รู้สึกยินดีแทนทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้มาก ว่าตอนนี้เรามีหน่วยงานที่ดูแลสำหรับตัวซีรีส์ Genre นี้โดยเฉพาะ

  “ผมรู้สึกว่านี่เป็นก้าวแรกที่เราจะผลักดันให้ทุกๆ อย่างไปสู่ระดับโลกได้ ถ้าเกิดเราเริ่มจากการให้คุณค่าผลงานพวกเราทุกคนกันเองก่อน ผมเชื่อว่าอีกไม่นานคนไทยก็จะให้คุณค่ากับผลงานของเราเช่นกันครับ”  

 สำหรับ THACCA (Thailand Creative Content Agency) เป็นนโยบายในรัฐบาลของเศรษฐา ทวีสิน ที่ใช้โมเดลคล้ายกับหน่วยงาน KOCCA ของประเทศเกาหลีใต้ หรือ TAICCA ของประเทศไต้หวัน 

ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อผลักดัน "ซอฟต์พาวเวอร์ไทย" อย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมทั้งภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงบุคคลจากอาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเข้ามาทำงานร่วมกัน

ต้องจับตาดูว่าเมื่อตั้ง "นนกุล" หวานใจของ "แอฟ ทักษอร" มาช่วยงานซอฟต์พาวเวอร์ จะกลายเป็นเรือธงใหม่ของพรรคเพื่อไทย พา "อุ๊งอิ๊ง" สู่ตึกไทยคู่ฟ้าในอนาคตได้หรือไม่. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว