บ้านนี้ชอบดูแล

แม้ไม่ได้เข้าสภา แต่เป็นที่รู้จักมากกว่า ส.ส.หลายคน สำหรับ "หนูอ้น" ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

นั่นเพราะบทบาทช่วงที่ผ่านมา ทำหน้าที่เป็นปากเสียงคอยปกป้องคนในรัฐบาล ตลอดจนคนในพรรคพลังประชารัฐ แม้ไม่มีตำแหน่งแห่งหนอะไร

แล้วไม่ได้ชี้แจงตอบโต้แบบมวยวัด แต่เป็นสไตล์มวยสากล ชกสวยงาม เน้นข้อมูล กฎหมาย วิชาการ หลายครั้งสวนแต่ละหมัดทำฝ่ายค้านกระอัก อ้าปากเถียงไม่ออกเหมือนกัน

ถือเป็นคนเก่ง ที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐให้ความเอ็นดู เพราะนอบน้อม ขยัน เป็นกันเอง นอกจากนี้ยังจัดเป็นสายทำพื้นที่เบอร์ต้นๆ ในเมืองกรุง

ตั้งแต่จบศึกเลือกตั้งเมื่อปี 2562 "หนูอ้น" ยังคงหมั่นทำพื้นที่เขตจอมทองต่อเนื่อง จนคนทักว่า หากเป็นคนอื่นสอบตก คงเผ่น หายหัวไปแล้ว

วันก่อน เจ้าของคอนเซ็ปต์ "ให้อ้นดูแล" บอกสาเหตุที่ยังกรำงาน ช่วยชาวบ้านต่อเนื่องถึงวันนี้ เพราะกว่า 2 หมื่นคะแนนที่มอบให้ มันมากจนทิ้งไม่ลง

"แม้จะแพ้ แต่เขาอุตส่าห์เลือกเรา เราทิ้งเขาไม่ได้ ต้องดูแลเขาต่อ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.คนสวย พูดไป น้ำตาซึมไป  

นอกจากนี้ "หนูอ้น" ยังถือโอกาสเปิดตัว "ภูมิ ศิริชนะ" ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตจอมทอง ซึ่งเป็นอาแท้ๆ กับสื่อมวลชนอย่างไม่เป็นทางการ

"หนูอ้น" บอกคุณอาภูมิรักหลานมาก ตอนเลือกตั้งเมื่อปี 2562 รู้ว่าหลานจะลงสมัคร ส.ส. รีบลงมาช่วยหาเสียง ทำพื้นที่ ขณะที่ทุกวันนี้ก็คล้องแขน ช่วยชาวบ้านย่านจอมทองด้วยกันอยู่

แบบว่า บ้านนี้ชอบการคลุกคลีชาวบ้าน "หนูอ้น" ขยันอย่างไร "อาภูมิ" ก็ขยันแบบเดียวกันเปี๊ยบ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว