ยาอายุวัฒนะ ที่ไม่มีวัน..หมดอายุ

ช่วงเทศกาลหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา นอกจากจะเห็นบรรยากาศส่งดอกไม้และแฮปปี้นิวเยียร์กันอย่างคึกคักแล้ว สิ่งที่สังเกตเห็นชัดเจนอีกรูปแบบหนึ่งคือ การนำเสนอเรื่องราวและข้อมูลในการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สามารถก้าวเดินต่อไปบนโลกใบนี้อย่างมีคุณภาพ ไม่เป็นภาระลูกหลาน

ศาสตร์แต่ละศาสตร์ สารพัดสูตรประดังออกมาราวกับน้ำท่วมทะลักหน้าจอมือถือ 555 ถ้าไม่คิดมาก ก็นับว่าเป็นเรื่องดี ที่เพื่อนฝูง ญาติมิตรเป็นห่วงเป็นใย อยากแชร์สิ่งดีงามให้กับเรา เพื่อจะได้อยู่เที่ยว อยู่หัวเราะ และอยู่กินกาแฟด้วยกันนานๆ

มีข้อความหนึ่งที่น่าสนใจจนต้องบันทึกเก็บไว้ เพราะเขาขึ้นต้น..  สรุปว่า..พวกเราเข้าใจคลาดเคลื่อนกันมาตลอด ว่าอายุยืนโดยออกกำลังกายสำคัญสุด แต่ความจริงวิธีทำให้อายุยืนด้วยการออกกำลังกาย ถูกจัดให้อยู่ในอันดับแปด

การปฏิบัติเป็นนิสัย ให้ชีวิตยืนยาว แปดอย่างข้างล่าง แล้วหมายเลข 1 คือวิธีอะไร???

ในบรรดาการปฏิบัติเป็นนิสัย ให้ชีวิตยืนยาวที่ได้รับการยอมรับในโลก ตามแนวคิดการแพทย์ทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ อันดับที่ 8 : การออกกำลังกาย อันดับที่ 7 : กินปลาสัปดาห์ละสองครั้ง อันดับที่ 6 : กินธัญพืช 3 ครั้งต่อสัปดาห์ อันดับที่ 5 : ดื่มน้ำให้เพียงพอ ทุกวัน อันดับที่ 4 : กินไข่ 1 ฟองต่อวัน อันดับที่ 3 : กินอาหารให้อิ่มแค่ แปดส่วน อันดับที่ 2 : การพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอ และอันดับที่ 1 : การยึดมั่น ให้อารมณ์ดีตลอด

"อารมณ์ความรู้สึกมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพ ผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าในระยะยาว และความตึงเครียดสูง มีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มองไม่เห็น ผู้สูงอายุที่มีอายุยืนยาวกว่า 100 ปี ล้วนแต่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แม้ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้าย แต่พวกเขาก็ยังยิ้มได้ในชีวิต อารมณ์ที่มีความสุข และความสงบของจิตใจ เป็น "ยาดี" ที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันโรค"..

สรุปว่า "หัวใจที่ร่าเริง"... คือยาที่ดี.. 555 ใครไม่เห็นด้วยให้เอาปากกามาวงค่ะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย

การจัดการอาหารส่วนเกิน

อ่านไปเจอเรื่องราว สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) จัดเวทีประชุมรับฟังความเห็น (Public Hearing) ต่อแนวทางการบริหารจัดการอาหารส่วนเกิน

คำถาม?!?ตามกระแส

rock star ของหลานลิซ่า กลายเป็นกระแสดังไปทั่วหล้า เรียกว่าในโซเชียลออนไลน์ มีภาพยืนกลางถนนเยาวราชอวดกันยกใหญ่ ก็น่าปลื้มอกปลื้มใจแทนซูเปอร์สตาร์ตัวกลั่นสัญชาติไทย