บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...บันทึกขึ้นศักราชใหม่ 2567 ฝากถ้อยความถึงรัฐบาลจากหัวใจประชาชน หวังผลประเทศไทยได้ชื่นบานตามที่ขายฝันไว้..สาธุ!! ...0

สัญญาจะให้คนไทยเป็นเศรษฐี อวดถุงเท้าสีแดงหิวแสงดี เขียวก็มีสีสดใสสะท้อนตา ชาวพารามีคำถามรอการแก้ นักโทษแท้เทวดาล่องหนหาย สุกรเถื่อนเกลื่อนเมืองมีมากมาย หุ้นทั้งหลายหงายหลังล้มตึงลง ประชาชนยังเป็นหนี้ปลงไม่หาย เงินดิจิทัลน่าสงสัยไม่เสื่อมคลาย ซึมซาบกายทุจริตเทาเข้าเนื้อใน ขอความหวังหลังปีใหม่ท่านได้คิด คนชื่อนิดช่วยเศรษฐกิจไทยด้วยเถิดหนา เลิกสนใจถุงเท้าหลากสีเสื้อบาดตา ส่งของขวัญปีใหม่มาให้คนไทยได้รื่นรมย์ ...0

ประเดิมเปิดวันทำงาน พรุ่งนี้ 2 ม.ค.2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ฤกษ์งามยามดี จะไปกินไปนอนในทำเนียบรัฐบาล ตามที่คุยโวไว้ว่า ทำงานไม่มีวันหยุด จิ้งจกทักว่า ดี๊ด๊าราวกับขึ้นบ้านใหม่ เชื้อเชิญคนนั้นคนนี้ไปทัวร์ห้องนอนราวกับเป็นบ้านส่วนตั๊วส่วนตัวเลยทีเดียวในวันก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา!! ฉะนั้นก็หวังว่าจะขับเคลื่อนรัฐนาวาให้ได้ดังใจหมายเหมือนนายกฯ ตัวจริงเสียงจริงสักทีนะ ...0

แม้แต่โพลส่งท้ายปีของนิด้า กับคำถาม "เหนื่อยหน่ายอะไรมากที่สุด" ในรอบปีที่ผ่านไปเมื่อวานนี้สดๆ ร้อนๆ ชาวบ้านตอบตรงกันว่า ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ตามด้วยประเด็นสุดฮอตยอดนิยมแรงดีไม่มีวันตก คือ ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองทั้งในและนอกสภา!! ...0

ประเด็นหลังนี้ขอตอกย้ำซ้ำเตือนเลยว่า ..เกิดเป็นไทยต้องทนต่อไปนะจ๊ะ!! เพราะวันมะรืนนี้ 3 ม.ค. เปิดศักราช 2567 ด้วยการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี แม้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่รัฐบาลเศรษฐา 1 มีหนาวแน่!! โดยเฉพาะจากพลพรรคก้าวไกล ซึ่ง "แค้น" ข้ามปีรอชำแหละ ...0

เปิดหน้าออกมาขู่ฟอดแล้ว   ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ว่าที่อดีตรมว.คลังรับประทานแห้ว "ฟาดเปรี้ยง" น่าผิดหวังมาก เพราะเรารอเวลานี้มา 9 ปี เพื่อให้มีผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง และคาดหวังว่าการจัดสรรงบประมาณ จะต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ก๊อปปี้ "ลุงตู่" แบบเป๊ะเวอร์ ...0

น่าดูชมอีกพรรคก็ต้องยกให้ "ปชป." ยุคเสี่ยต่อ "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ว่าจะอวดฝีมือชิงตำแหน่ง "เทพฝ่ายค้าน" ที่ห่างเหินห่างหายไปนานได้หรือไม่ ..งานนี้ชาวบ้านเขาจับจ้องวัดใจอยู่นะว่า เอาจริงเอาจังหรือแค่ปาหี่ลับลวงพรางกำโผ "พรรคอะไหล่" ไว้ต่อรองทางการเมืองเท่านั้่น ...0

ประเด็นเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อว่าจะถูกหยิบยกมาถลกกลางสภาอย่างไม่ต้องสงสัย แม้คณะกรรมการกฤษฎีกาจะมีไทม์ไลน์ให้คำตอบปลายเดือนมกรา.ศกนี้ก็ตาม "เงินร้อน" ก้อนนี้  มันน้อยซะเมื่อไหร่ ถึงแม้จะมีการคำนวณแล้วว่า ตัดคนจนเทียมจนไม่แท้ออกไป จะเหลือประมาณครึ่งหนึ่ง หรือประมาณกว่า 2 แสนล้านบาทก็เหอะ เพราะเป้าหมายว่าเงินก้อนนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น เอาเข้าจริงแล้ว มันแทบจะไม่ได้ช่วยหรือแค่กระผีกนิดจิ๊บจ๊อยกระจิริด ...จริงไหม?!? ...0

กระทรวงการคลังที่มี "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นเจ้ากระทรวง จะโยนภาระการตอบข้ออภิปรายให้ รมช.คลัง จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ หรือไม่อย่างไร ก็น่าดูชมอีก เพราะดูเหมือน กฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลังอีกคน..แสงส่องไม่ถึงเหมือน รมต.ในหลายๆ กระทรวง ที่แทบจะไม่เคยเห็นผลงานออกสื่อ ไม่ว่าจะเป็น รมช.คมนาคม มนพร เจริญศรี  และ สุรพงษ์ ปิยะโชติ..555 ใครรู้จักบ้างยกมือขึ้น งานนี้คงต้องโทษเจ้ากระทรวง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่แย่งซีนคนเดียวไหม?!? ...0

สู้คนนี้ก็ไม่ได้ สมศักดิ์ เทพสุทิน แม้จะเป็นแค่รองนายกรัฐมนนตรีขาลอย แต่โดดเด่นส่งท้ายปีกับวาทะตรรกะป่วย ..คดีคอร์รัปชันไม่เป็นภัยต่อสังคม..ส่งผลสถานะปีนี้ "หล่นตุ้บ" ถูกเขี่ยออกจากการคุมกระทรวงยุติธรรมไปกระทรวงสาธารณสุข แม้เจ้าตัวบอกไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่แวดวงการเมืองเขาปิดกันให้แซ่ด ..ดันเขี่ยลูกเข้าประตูตัวเอง คนชั้น 14 วางเดิมพันไว้ยาวถึงอนาคตน้องสาว จึงหัวร้อนเป็นฟืนเป็นไฟ ต้องส่งสัญญาณนายกฯ นอมินีลงนามย้ายทันควัน ...0

บันทึกบรรทัดนี้ ขอสวัสดีปีใหม่นะคะ "ไทยโพสต์" ฉบับวันที่ 2 ม.ค.ไม่มี เพราะหยุดตามประเพณีปฏิบัติ อย่าได้มโนไปไกลยึดโยงกับชั้น 14 นะจ๊ะ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง