มาช่วย 'พี่ท็อป'

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะเห็นหน้าในโทรทัศน์บ่อย เพราะเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน และต่างประเทศในหลายช่อง ไม่ว่าจะเป็นช่อง TNN, Money Channel และโมโน แต่อาจไม่รู้มาก่อนว่าที่จริงแล้ว "น้องแอ๊นท์" กมลชนก พุคยาภรณ์ เป็นสายเลือดตระกูลดัง และทายาทนักการเมือง

"น้องแอ๊นท์" เป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ "ชาติชาย พุคยาภรณ์" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และเป็นอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย

ไม่เพียงเท่านั้น "ชาติชาย" คุณพ่อของ "น้องแอ๊นท์" ยังเป็นทายาทของผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังของประเทศ

สำหรับ "ชาติชาย" หายไปจากการเมืองสักพัก ภายหลังลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ และพรรคภูมิใจไทย ได้ไปลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน จากนั้นค่อยๆ เงียบไป

มามีความเคลื่อนไหวบนหน้าสื่อล่าสุดคือเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังพา "น้องแอ๊นท์" มาสวัสดีปีใหม่กับ "พี่ท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา สี่แยกขัตติยานี

บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เป็นกันเอง เพราะอดีต รมต.ชาติชายรู้จักมักคุ้นกับคนในพรรคชาติไทยพัฒนาดีอยู่แล้ว

นอกจาก "น้องแอ๊นท์" จะอวยพรปีใหม่ "พี่ท็อป" แล้ว ยังจัดการแต่งตั้งผู้ประกาศมากความสามารถรายนี้เป็นหนึ่งคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ด้านกิจการสตรีและการต่างประเทศ ที่มี "นิกร จำนง" ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานด้วย

แบบว่า คนรุ่นใหม่ด้วยกัน แถมพูดภาษาอังกฤษคล่องปร๋อเหมือนกันอีก งานนี้ "พี่ท็อป" ไม่พลาด มากความสามารถต้องดึงมาร่วมทีม ขณะที่คุณพ่อชาติชายเห็นดีเห็นงามตามท้องเรื่อง ไม่ขัดข้อง

ทรงนี้ สไตล์นี้ อยู่ถูกพรรค ถูกคนแล้ว.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.